(+84) 936 110 116
05/04/2022 8:24 am

Thanh Hóa tổ chức Lễ ra mắt ứng dụng Du lịch thông minh của MobiFone – MobiFone Smart Travel

Sáng ngày 02/04/2022 vừa qua, dưới sự chứng kiến từ đại diện Tổng cục du lịch, Uỷ ban nhân dân tỉnh, Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi lễ ra mắt sản phẩm du lịch thông minh và đón khách tham quan Chính điện Lam Kinh nhằm giới thiệu, tuyên truyền các điểm đến du lịch của tỉnh Thanh Hoá qua ứng dụng du lịch thông minh đến đông đảo khách du lịch và thiết thực hưởng ứng Chương trình mở lại hoạt động du lịch trong bối cảnh thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Buổi lễ ra mắt có sự tham dự của nhiều đại biểu, các vị khách quý. Về phía Đại biểu Trung ương: Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng công ty viễn thông MobiFone; Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các đơn vị liên quan thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Về phía Đại biểu tỉnh Thanh Hóa: Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh;Sở; Đại diện các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh; Báo, đài truyền hình Trung ương và địa phương.

 Hình ảnh ông Nguyễn Trùng Khánh-Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch(giữa); ông      Vĩnh Tuấn Bảo-Phó Tổng giám đốc MobiFone(trái) và ông Nguyễn Văn Thi-Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa tham dự sự kiện ngày 02/04

Sự kiện lớn đánh dấu bước phát triển về du lịch của tỉnh Thanh Hóa

Lam Kinh – Lam Sơn là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi đã sinh ra người anh hùng dân tộc Lê Lợi, nơi phát tích của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn đánh đuổi giặc Minh xâm lược và là nơi lưu giữ những kiến trúc, di sản văn hóa vô cùng quý giá của triều đại Hậu Lê. Chính điện Lam Kinh là công trình kiến trúc gỗ lớn nhất và phức tạp nhất, do đó, phải mất nhiều thời gian, công sức để tìm tòi, nghiên cứu, thử nghiệm vật liệu, sản xuất các mẫu trang trí con giống, hoa văn và lựa chọn phương án thi công, bảo đảm đúng quy trình thi công thủ công truyền thống. Chính điện Lam Kinh bề thế và có giá trị to lớn về lịch sử, kiến trúc nghệ thuật.

Trong hai năm vừa qua, đại dịch Covid đã mang lại cho ngành du lịch thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tình hình đang trở nên vô cùng khả quan sẽ tạo ra cơ hội cho ngành du lịch nước nhà nhiều cơ hội mới. Nắm bắt được xu hướng đó, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm du lịch thông minh và đón khách tham quan Chính điện Lam Kinh, tỉnh Thanh Hoá”. 

Chương trình triển khai nhằm giới thiệu, tuyên truyền các điểm đến du lịch của tỉnh Thanh Hoá  qua ứng dụng du lịch thông minh đến đông đảo khách du lịch và thiết thực hưởng ứng Chương trình mở lại hoạt động du lịch trong bối cảnh thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào phát triển du lịch, tạo ra những bước đột phá cho ngành du lịch Thanh Hóa, ngày 12/4/2021, UBND tỉnh Thanh Hoá, Tổng cục Du lịch và Tổng công ty Viễn thông Mobifone đã ký thỏa thuận Hợp tác về phát triển du lịch Thanh Hóa thông qua chuyển đổi số và du lịch thông minh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, việc ra mắt sản phẩm du lịch thông minh và đón khách tham quan Chính điện Lam Kinh (ở Thanh Hóa) là sự kiện ý nghĩa và rất kịp thời trong bối cảnh Việt Nam vừa chính thức mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

“Với định hướng thúc đẩy chuyển đổi số ở các địa phương, Thanh Hóa là 1 trong 4 địa phương được Tổng cục Du lịch lựa chọn để xây dựng và triển khai các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh” – ông Khánh nhấn mạnh.

MobiFone Smart Travel – Xu hướng du lịch thời đại 4.0

Hình ảnh giao diện ứng dụng thông minh

Ứng dụng du lịch thông minh là giải pháp công nghệ số trong lĩnh vực du lịch với mục đích quảng bá hình ảnh du lịch, hỗ trợ du khách trong quá trình khám phá các địa điểm du lịch, tăng cường trải nghiệm du lịch của du khách thông qua công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường. Ngoài ra, ứng dụng cũng là một hệ sinh thái du lịch cung cấp thông tin và hỗ trợ khách du lịch tìm kiếm các dịch vụ liên quan đến du lịch như cơ sở lưu trú, điểm du lịch, đơn vị vận chuyển, cửa hàng ăn uống, địa điểm vui chơi, địa điểm mua sắm, …

Cụ thể, tính năng quan trọng nhất của Smart travel platform là tạo dựng và đưa vào ứng dụng sản phẩm du lịch AR – trải nghiệm thực tế tăng cường và du lịch VR 360 – du lịch qua màn ảnh.

Hình ảnh giao diện ứng dụng MobiFone Smart Travel tại Lam Kính, Thanh Hóa

Các sản phẩm này sẽ hỗ trợ tối đa cho khách du lịch trong việc thu thập thông tin, tìm địa điểm du lịch, chỉ dẫn thông tin điểm du lịch (thông qua tour du lịch ảo và thực tế tăng cường, bình luận và đánh giá địa điểm, gợi ý điểm đến du lịch), tham quan điểm du lịch bằng AR (hotspot xung quanh, dẫn đường), tham quan điểm du lịch bằng AR (nhận diện và chỉ dẫn hiện vật), tour tham quan bằng VR 360, điểm cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, Smart travel platform còn có các tính năng hỗ trợ nhà cung cấp dịch vụ trong việc quản trị nội dung AR, quản trị nội dung VR; đồng thời, hỗ trợ nhà quản lý trong việc phân tích số liệu hoạt động du lịch và cung cấp thông tin cho khách du lịch.

Du khách hoàn toàn có thể khám phá Tour ảo trước khi đến các địa điểm du lịch qua công nghệ ảnh 360 độ được thiết kế, bố cục giống hoàn toàn như tham quan thực tế. Smart Travel cũng giúp số hóa dữ liệu về địa điểm du lịch, hỗ trợ trải nghiệm thực tế của du khách khi tham quan thông qua việc nhận diện và hiển thị chi tiết thông tin về các địa danh, về vị trí địa lý và giá trị lịch sử của các hiện vật, đồ vật tại địa điểm tham quan. Đồng thời, hệ sinh thái du lịch cung cấp thông tin và hỗ trợ khách du lịch tìm kiếm các dịch vụ liên quan đến du lịch như cơ sở lưu trú, điểm du lịch, đơn vị vận chuyển, cửa hàng ăn uống, địa điểm vui chơi, địa điểm mua sắm,…

Quý khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm bằng cách tải về ứng dụng Smart Travel trên App Store (Đối với hệ điều hành iOS) hoặc trên CH Play (Đối với hệ điều hành Android)

Trong tương lai, ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel hứa hẹn giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách du lịch trước, trong và sau chuyến đi, đổi mới phương thức quản lý điểm đến, kết hợp số hóa chia sẻ và làm giàu dữ liệu điểm đến, nâng tầm và phát huy các giá trị di sản – văn hóa – lịch sử.

Tầm nhìn nâng tầm ngành du lịch Việt Nam

Dự án du lịch thông minh tại Thanh Hóa được triển khai trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã tập trung xây dựng ứng dụng du lịch thông minh và thành công số hóa nhiều địa điểm du lịch của Thanh Hóa với các tính năng: Trải nghiệm du lịch VR 360; trải nghiệm du lịch nội khu bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR; tìm kiếm và tra cứu thông tin du lịch. Hiện tại tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với Mobifone thực hiện số hoá du lịch tại các địa danh nổi tiếng, như: Khu di tích Lam Kinh; Pù Luông; Thành nhà Hồ; Đền Nưa – Am Tiên.

Trong giai đoạn 2 sắp tới, MobiFone sẽ tập trung phát triển các tính năng nâng cao về kết nối các tổ chức lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu giải trí. 

Tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đến năm 2025 phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động cung cấp cho khách du lịch tại các khu du lịch trọng điểm, trong đó có các thông tin về điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch, thuyết minh du lịch tự động; 100% các khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh được lắp dựng hệ thống mạng internet không dây công cộng phục vụ khách du lịch; 100% máy tra cứu thông tin du lịch và dịch vụ được lắp tại các khu vực: Cảng hàng không Thọ Xuân, ga Thanh Hóa, cửa khẩu quốc tế Na Mèo và các khu du lịch trọng điểm.

Ông Vĩnh Tuấn Bảo – Phó Tổng GĐ MobiFone phát biểu về định hướng phát triển ứng dụng Du lịch thông minh    trong tương lai

Cũng tại buổi ra mắt tại Thanh Hóa, ông Vĩnh Tuấn Bảo-Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông MobiFone chia sẻ: “Để triển khai được kế hoạch trên, MobiFone rất mong muốn nhận được sự ủng hộ của các Bộ VHTT&DL, Tổng cục Du lịch, các Cơ quan chức năng tại địa phương để được cùng đồng hành trong công cuộc thúc đẩy chuyển đổi số ngành du lịch, nhằm mục tiêu mở cửa mạnh mẽ trở lại của ngành du lịch Việt Nam sau 1 thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid. MobiFone cam kết sẽ đồng hành với các cơ quan chức năng để cùng hợp tác và triển khai mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.”


Trong tương lai, MobiFone dự kiến sẽ tiếp tục triển khai sản phẩm Smart Travel đến khắp 63 tỉnh thành nhằm thúc đẩy nền du lịch Việt Nam nước nhà được phát triển.