Việc quên mật khẩu đăng nhập vào chữ ký số là điều không ai mong muốn. Dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn lại Cách lấy lại mật khẩu chữ ký số và một số lưu ý quan trọng khi đặt lại mật khẩu để đảm bảo an toàn tối đa.
Nguyên nhân thường gặp làm mất mật khẩu chữ ký số
Dưới đây là hai nguyên nhân phổ biến thường gặp làm mất mật khẩu chữ ký số của người dùng:
- Thứ nhất, người dùng nhập sai mật khẩu nhiều lần
Có thể do người dùng quên mật khẩu, hoặc nhầm lẫn giữa các mật khẩu khác nhau mà họ sử dụng. Hệ thống thường có giới hạn số lần nhập sai mật khẩu.
Vậy nên khi vượt quá giới hạn này, tài khoản hoặc chữ ký số sẽ bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn để đảm bảo an ninh. Mặc dù việc này giúp ngăn chặn sự tấn công từ hacker nhưng cũng gây ra bất tiện cho người dùng hợp pháp.
- Thứ hai, người dùng không gia hạn tài khoản chữ ký số
Mỗi chữ ký số thường có một thời hạn sử dụng nhất định. Khi hết hạn, nếu người dùng không tiến hành gia hạn chữ ký số kịp thời, chữ ký số sẽ không còn hiệu lực và mật khẩu cũng không thể sử dụng được nữa.
Việc không gia hạn có thể do quên lãng, không nhận được thông báo từ nhà cung cấp, hoặc đơn giản là người dùng không muốn sử dụng chữ ký số nữa.
2. 3 cách lấy lại mật khẩu chữ ký số MOBIFONE CA
Có nhiều cách khác nhau để người dùng có thể lấy lại mật khẩu chữ ký số, dưới đây là một số cách nhanh chóng, tiện lợi và được nhiều người sử dụng nhất.
2.1. Nhấn quên mã PIN
Để chủ động lấy lại mật khẩu chữ ký số khi quên bạn có thể thực hiện các thao tác dưới đây:
Bước 1: Truy cập vào ứng dụng MOBIFONE CA Manage có phần lấy lại mật khẩu , điền mail và số điện thoại gửi thông tin .
Bước 2: Sau khi reset lại mật khẩu sẽ gửi thông báo về mail , mã số mặc định là 12345678.
Chọn Mở khóa để hoàn tất việc thay đổi mã PIN. Sau đó bạn thực hiện đăng nhập lại bằng mã PIN vừa thay đổi.
2.2. Gọi tổng đài hỗ trợ 0936.110.116
Tổng đài hỗ trợ khách hàng của các doanh nghiệp chữ ký số thường phục vụ 24/7 nhằm giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng lấy lại mật khẩu chữ ký số cho từng trường hợp cụ thể
Khi gọi, nhân viên tổng đài có thể yêu cầu người dùng cung cấp một số thông tin cá nhân để xác minh danh tính và lý do người dùng muốn lấy lại mật khẩu. Vì vậy người dùng cần chắc chắn đã chuẩn bị trước một số thông tin cần thiết, như số hợp đồng chữ ký số hoặc email đã đăng ký, để quá trình xác thực diễn ra nhanh chóng.
2.3. Nhắn tin hỗ trợ trên Fanpage của MOBIFONE CA
Các doanh nghiệp hiện đại thường có mặt trên các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận và hỗ trợ khách hàng được dễ dàng hơn. Ngoài Fanpage (Facebook)CHUKYSOMOBIFONECA/, người dùng cũng có thể chat hỗ trợ trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác của đơn vị cung cấp, nhưng hãy xác minh độ uy tín trước khi liên lạc.