(+84) 936 110 116

4 xu hướng định hình doanh nghiệp 5G trong năm 2022

views 30/06/2022 10:28 am By: admin

Công nghệ 5G đang phải đối mặt với những thách thức đáng kể, bất chấp mức đầu tư và sự quan tâm lớn. Nghiên cứu mới nhất của EY Reimagining Industry Futures nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp đang tập trung vào việc áp dụng 5G để tăng cường khả năng phục hồi kinh doanh và đáp ứng các ưu tiên của công ty, nhưng tiết lộ rằng chỉ 24% trong số doanh nghiệp thực sự tự tin rằng tổ chức của họ có thể triển khai thành công 5G.

Do đó, điều quan trọng hơn bao giờ hết là các nhà cung cấp 5G phải nỗ lực để giúp các doanh nghiệp giải quyết các điểm khó khăn quan trọng, củng cố mối quan hệ đối tác trong hệ sinh thái, thúc đẩy các kết quả tài chính tích cực và tự tin triển khai 5G và các công nghệ liên quan.

Để giúp họ đạt được điều này, đây là năm xu hướng chính mà các nhà cung cấp cần xem xét.

5g digital futuristic mobile technology concept design background

1. Ý định chi tiêu mạnh mẽ nhưng việc áp dụng 5G không được đảm bảo

Trên tất cả các công nghệ mới nổi được xem xét trong nghiên cứu (bao gồm internet vạn vật, blockchain và trí tuệ nhân tạo), ý định chi tiêu trong tương lai cao nhất vào 5G, với 56% doanh nghiệp được hỏi có kế hoạch đầu tư trong vòng ba năm. Đặc biệt, các tổ chức quan tâm hơn trước đến các trường hợp sử dụng 5G có thể giúp họ đáp ứng các mục tiêu bền vững (68%) và cải thiện quản lý chuỗi cung ứng (65%).

Tuy nhiên, việc áp dụng 5G lâu dài không được đảm bảo và các nhà cung cấp nên thận trọng để không trở nên tự mãn. Đáng chú ý, số lượng công ty ở châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông có kế hoạch đầu tư vào 5G đã giảm gần 8% so với năm ngoái. Các nhà cung cấp công nghệ nên nhận ra rằng, ngay cả khi 5G trở nên phổ biến hơn, một số tổ chức có thể trở nên ít tiếp nhận nó hơn.

2. Tầm nhìn 5G của các doanh nghiệp trở nên thận trọng hơn

Một sự thận trọng đang được thể hiện ở các doanh nghiệp – điều này mang lại hiệu quả và tối ưu hóa trước khi thâm nhập vào các thị trường lân cận và thúc đẩy tăng trưởng hàng đầu. Gần một nửa (49%) số người được hỏi đang ưu tiên tối ưu hóa quy trình như một ứng dụng 5G quan trọng, trong khi chỉ 28% đánh giá các trường hợp sử dụng 5G phức tạp có thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường như một ứng dụng quan trọng.

Trong khi đó, 85% nói rằng tác động của cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu đang thúc đẩy sự quan tâm của họ đến 5G, tăng từ 52% trong nghiên cứu năm ngoái; 80% nói rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã giúp họ theo đuổi 5G; và 71% cho rằng tập trung vào các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Các nhà cung cấp 5G nên thực hiện những thái độ này và cung cấp tầm nhìn hấp dẫn hơn về tiềm năng của 5G để thúc đẩy tăng trưởng hàng đầu trong khi đảm bảo rằng các trường hợp sử dụng của họ đáp ứng nhu cầu ngắn hạn của tổ chức.

3. Doanh nghiệp sẵn sàng đón nhận những cách thức mua hàng và triển khai 5G mới

Các doanh nghiệp đang ngày càng khám phá các giải pháp 5G được cung cấp thông qua các mô hình kinh doanh đột phá. Nghiên cứu cho thấy 77% quan tâm đến việc sử dụng mạng riêng để hỗ trợ việc triển khai các trường hợp sử dụng 5G. Ngoài ra, 50% số người được hỏi đánh giá việc mua các mạng riêng là một chiến lược đầu tư 5G quan trọng cho doanh nghiệp của họ, với mong muốn kiểm soát mạng tốt hơn (68%) và độ tin cậy của mạng được cải thiện (64%).

Đồng thời, 71% doanh nghiệp sẽ cân nhắc việc mua 5G thông qua một bên trung gian như nhà điều hành mạng ảo di động (MVNO) và 64% nói rằng việc mua trực tiếp phổ 5G có thể quan trọng đối với họ. Những tín hiệu này cho thấy rằng mối quan hệ truyền thống của công ty viễn thông với khách hàng doanh nghiệp đang chịu nhiều áp lực và rằng các chiến lược tiếp cận thị trường là điều cần thiết.

4. Mối quan hệ của 5G với các công nghệ khác đang được chú trọng nhưng rủi ro an ninh mạng cần phải lưu ý

Trong tương lai, khám phá mối quan hệ của 5G với các công nghệ khác cũng là ưu tiên hàng đầu. Điều này nhấn mạnh mong muốn khai thác sự kết hợp cùng có lợi của các công nghệ “biên giới” và ngụ ý rằng các tổ chức sẽ được hưởng lợi từ việc giáo dục liên tục về những kiến ​​thức cơ bản của các công nghệ mới nổi.

Mặc dù tập trung vào các công nghệ tiên tiến mới – điều chắc chắn sẽ dẫn đến việc tăng bề mặt tấn công an ninh mạng – việc giảm thiểu rủi ro mạng chỉ được xếp hạng thứ sáu trong các ưu tiên của công nghệ 5G. Với hàng loạt các mối đe dọa an ninh mạng tiềm ẩn trong Công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp nên đảm bảo sự tin tưởng đó bằng các nguyên tắc thiết kế làm cơ sở cho việc triển khai 5G để đảm bảo đây không trở thành điểm mù nguy hiểm cho các doanh nghiệp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *