Đăng ký chữ ký số cho doanh nghiệp mới thành lập với vai trò là con dấu điện tử của doanh nghiệp được dùng trong việc khai thuế và tất cả các giao dịch điện tử với các tổ chức, cá nhân khác. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp khi lựa chọn phiên bản chữ ký này cần hết sức lưu ý và nắm được quy trình, điều kiện cần thiết để đăng ký và sử dụng chi tiết.
Đăng ký chữ ký số cho doanh nghiệp mới thành lập
1. Thủ tục cần chuẩn bị trước khi đăng ký chữ ký số cho doanh nghiệp mới thành lập
Hiện nay, việc đăng ký chữ ký số cho doanh nghiệp mới thành lập không quá phức tạp. Khách hàng chỉ cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và làm thủ tục với nhà cung cấp là có thể sở hữu “con dấu điện tử” này.
Hồ sơ đăng ký bao gồm:
- Bản sao có công chứng của Giấy phép hoạt động hoặc Giấy phép kinh doanh
- Bản sao có công chứng của Giấy chứng nhận đăng ký thuế của doanh nghiệp
- Bản sao có công chứng Chứng minh nhân dân/Căn cứ công dân/Hộ chiếu của người đại diện theo pháp lý của doanh nghiệp
2. Chi tiết 2 cách đăng ký chữ ký số cho doanh nghiệp mới thành lập
MobiFone là đơn vị chữ ký số hàng đầu tại Việt Nam. Với chính sách hỗ trợ, chăm sóc khách hàng tốt, giá cả hợp lý, chữ ký số cho doanh nghiệp của MobiFone ngày càng được khách hàng ưa chuộng và tin tưởng sử dụng. Hiện nay MobiFone đang phân phối 2 dịch vụ chữ ký số, bao gồm: Chữ ký sốMobiFone CA trên Token và chữ ký số MobiFone CA trên sim PKI
Để sở hữu một chữ ký số riêng, các chủ doanh nghiệp có thể thực hiện một trong hai cách: đăng ký chữ ký số trực tiếp hoặc đăng ký chữ ký số online.
2.1. Hướng dẫn đăng ký chữ ký số trực tiếp tại quầy giao dịch
Cách đăng ký chữ ký số đơn giản nhất mà doanh nghiệp có thể thực hiện là tới các điểm giao dịch của MobiFone. Quý khách hàng có thể tra cứu điểm giao dịch gần trụ sở của doanh nghiệp nhất để tiến hành nộp hồ sơ.
Bước 1: Chuẩn bị các giấy tờ liên quan
Khách hàng cần chủ động chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ có liên quan để tiến hành đăng ký sử dụng chữ ký số MobiFone. Bao gồm:
- Bản sao công chứng giấy phép kinh doanh
- Bản sao Giấy chứng nhận mã số thuế doanh nghiệp
- Bản sao CCCD/CMND của người đại diện theo pháp luật
- Giấy uỷ quyền (Nếu người đăng ký chữ ký số không phải đại diện theo pháp luật).
Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký dịch vụ tại quầy giao dịch MobiFone
Khi khách hàng cung cấp đủ hồ sơ, nhân viên MobiFone tại các quầy giao dịch sẽ ký hợp đồng cung cấp dịch vụ. Sau đó, hợp đồng sẽ được chuyển trực tiếp lên hệ thống của MobiFone.
Bước 3: Thiết lập dịch vụ
Nhân viên MobiFone sẽ hỗ trợ khách hàng thiết lập cài đặt dịch vụ. Sau đó tiến hành bàn giao thiết bị, hỗ trợ cài đặt và cập nhật chữ ký số lên các trang điện tử mà khách hàng cần nộp hồ sơ điện tử. Cuối cùng, MobiFone sẽ bàn giao lại hợp đồng, hoá đơn và giấy chứng nhận chữ ký số của VNPT tới khách hàng.
2.1. Hướng dẫn đăng ký chữ ký sốOnline
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Để đăng ký chữ ký sốcho doanh nghiệp mới thành lập được cấp bởi các đơn vị chứng thực chữ ký số uy tín, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:
- Bản sao có công chứng giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc Bản sao có công chứng giấy phép hoạt động;
- Bản sao có công chứng Giấy chứng nhận đăng ký thuế của doanh nghiệp;
- Bản sao có công chứng chứng minh thư nhân dân của người đại diện pháp lý (hoặc hộ chiếu).
Bước 2: Truy cập trang website lựa chọn gói chữ ký số mong muốn
- Khách hàng truy cập website :https://mobica.vn/
- Chọn vào mục Bảng giá trên menu để lựa chọn gói dịch vụ mong muốn
- Điền thông tin theo mẫu yêu cầu rồi chọn Gửi thông tin
Bước 3: Hoàn tất thủ tục và nhận chữ ký sốcho doanh nghiệp mới thành lập
Khi yêu cầu cấp Chứng thư số được MobiFone chấp nhận, lúc này chứng thư số sẽ được tạo và phát hành dựa theo các thông tin trong bản yêu cầu cấp chứng thư số đã được xác thực định danh.MobiFone sẽ thông báo cho thuê bao về việc đã tạo xong chứng thư số và cho phép thuê bao truy xuất chứng thư số ngay khi chứng thư số có hiệu lực.
Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký và thanh toán, khách hàng ngay lập tức sẽ nhận được thông tin tài khoản chữ ký sốMobiFone CA và có thể sử dụng ngay sau đó.