(+84) 936 110 116

Doanh thu điện thoại 5G vượt trội so với điện thoại 4G trong đầu năm 2022

views 23/03/2022 10:30 am By: admin

Theo Counterpoint Research, vào tháng 1 năm 2022, doanh số bán điện thoại thông minh hỗ trợ 5G đạt 51% trên toàn cầu, lần đầu tiên con số này vượt qua mức doanh số của điện thoại thông minh 4G.

Thống kê chỉ ra rằng ba thị trường Trung Quốc, Bắc Mỹ và Tây Âu là những khu vực lớn nhất đóng góp vào sự tăng trưởng này. Trung Quốc đạt tỷ lệ thâm nhập thiết bị cầm tay 5G cao nhất trên thế giới là 84%, trong khi Bắc Mỹ và Tây Âu lần lượt đạt 73% và 76%. Tại Bắc Mỹ và Tây Âu, Apple đứng đầu bảng với thị phần bán hàng lần lượt là hơn 50% và 30%.

Thông cáo nêu rõ: “Sau khi Apple chuyển sang 5G vào tháng 10 năm 2020 với iPhone 12 Series, Bắc Mỹ và Tây Âu đã chứng kiến ​​sự gia tăng tự nhiên trong doanh số bán điện thoại thông minh 5G. Những khu vực này dự kiến ​​sẽ tiếp tục đóng góp đáng kể vào doanh số bán hàng 5G trên toàn cầu, vì ngay cả khi không cung cấp thông số kỹ thuật cạnh tranh, vẫn có nhu cầu lớn và liên tục về việc nâng cấp 5G trong cơ sở người dùng iOS. Nhu cầu này cũng được thúc đẩy bởi những người dùng iPhone đã sẵn sàng cho các thiết bị mới sau nhiều năm giữ iPhone cũ của họ. Đối với nhiều người, thời gian giữ máy là gần 4 năm, chu kỳ thay thế trung bình cho iPhone ”.

Ngoài ra, báo cáo tuyên bố điện thoại thông minh Android 5G rẻ hơn ($ 150- $ 250) chiếm 1/5 doanh số bán hàng 5G trong tháng 1, nhờ sự sẵn có của chip giá rẻ hơn từ MediaTek và Qualcomm, và ở các khu vực vẫn bị thống trị bởi 4G (Châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và Mỹ Latinh), phân khúc giá dưới 150 USD là ‘điểm hấp dẫn’ để bán được nhiều điện thoại 5G hơn.

Biểu đồ miêu tả số điện thoại thông minh 5G và 4G tiêu thụ từ tháng 1 năm 2019 đến tháng 1 năm 2022

Tất nhiên, khi hầu hết các điện thoại thông minh mới tham gia thị trường đều được kích hoạt 5G, thì hầu hết các điện thoại được mua sẽ sớm nằm trong danh mục đó. Nó hơi giống như khi các nhà phân tích sử dụng để theo dõi doanh số của TV có khả năng 3D, một danh mục mà trong một khoảng thời gian một thập kỷ trước đây bao gồm mọi TV mới đang được tung ra, đó là tin đồn vào thời điểm đó. Số lượng tăng trong danh mục đó không tự động có nghĩa là nhiều người quan tâm đến 3D, nhưng đôi khi nó chắc chắn được quay theo cách đó.

Tương tự như vậy ở thế giới phát triển, số lượng điện thoại thông minh 5G được bán ra và bản thân nó không nhất thiết phải chứng minh nhu cầu của người tiêu dùng đối với 5G tăng vọt – doanh số bán hàng có thể được thúc đẩy nhiều bởi thực tế là ai đó muốn có iPhone mới nhất hoặc đã đến lúc nâng cấp, trong cả hai trường hợp, họ được cung cấp thiết bị 5G cho dù họ có muốn một thiết bị cụ thể hay không.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *