0936 110 116

MobiFone triển khai hệ thống Quản lý tài khoản tập trung MobiFone SSO (Single Sign-on).

views 19/04/2024 9:24 am By: admin

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, dữ liệu cá nhân trên không gian mạng trở thành một kho lưu trữ khổng lồ mà nếu chúng ta không có biện pháp bảo vệ tương xứng, đúng cách thì sẽ tạo ra điều kiện thuận lợi để tội phạm hay các phần tử xấu lợi dụng thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

MobiFone luôn lắng nghe phản hồi và mong muốn của khách hàng, luôn hướng đến đến trải nghiệm an toàn và tối ưu nhất dành cho khách hàng. Nắm bắt được nhu cầu khách hàng, MobiFone sẽ triển khai hệ thống Quản lý tài khoản tập trung Single Sign-On (SSO) từ ngày 22/04/2024. Người dùng chỉ cần 1 tài khoản duy nhất để quản trị toàn bộ giải pháp thuộc hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số của MobiFone bao gồm: MobiFone eContract, MobiFone Invoice, Phần mềm kế toán MAS, … Quá trình cập nhật hoàn toàn miễn phí cho toàn bộ khách hàng hiện hữu của MobiFone.

Hệ thống quản lý tài khoản tập trung Single Sign-On (SSO)

SSO là một cơ chế xác thực yêu cầu người dùng đăng nhập vào chỉ một lần với một tài khoản và mật khẩu để truy cập vào nhiều ứng dụng trong một phiên làm việc. Trước khi có SSO, một người sử dụng đã phải nhập các tài khoản và mật khẩu cho từng ứng dụng mỗi khi họ đăng nhập vào các ứng dụng khác nhau hoặc các hệ thống trong cùng một phiên, điều này tốn nhiều thời gian. Cùng với hệ sinh thái chuyển đổi số đa dạng, việc triển khai Hệ thống quản lý tài khoản tập trung SSO của MobiFone góp phần tạo nên sức mạnh chuyển đổi số cho Doanh nghiệp, tổ chức trong thời đại 4.0

Cơ chế hoạt động

MobiFone cung cấp giải pháp Single Sign-on cho tất cả khách hàng

Giải pháp cho phép người dùng truy cập vào nhiều ứng dụng và hệ thống khác nhau chỉ bằng một lần đăng nhập duy nhất. Hệ thống SSO đóng vai trò trung gian để xác thực và ủy quyền người dùng, giúp tạo ra một trải nghiệm đơn giản và tiện lợi trong việc quản lý quyền truy cập và bảo mật.

Tầm quan trọng của SSO

  • Nâng cao trải nghiệm người dùng: SSO mang lại trải nghiệm thuận tiện cho người dùng. Khi triển khai SSO, người dùng chỉ cần truy cập 01 tài khoản duy nhất, để sử dụng toàn bộ sản phẩm trong hệ sinh thái chuyển đổi số của MobiFone. Điều này tiết kiệm thời gian và giảm bớt các khả năng yêu cầu thiết lập lại mật khẩu, làm đơn giản hóa quy trình đăng nhập và gia tăng tính tiện ích

Tăng cường bảo mật: SSO cũng giúp các công ty tăng cường bảo mật bằng việc xác thực đăng nhập thông qua một tài khoản duy nhất, giảm thiểu rủi ro truy cập trái phép và bị rò rỉ dữ liệu. SSO giúp duy trì trạng thái bảo mật, giảm bớt các trường hợp bảo mật không an toàn như ghi lại mật khẩu ra giấy.

Quản lý dễ dàng: Với SSO, quản lý trở nên đơn giản hơn. Các quản trị viên chỉ cần duy trì một tài khoản và mật khẩu cho mỗi người dùng trên hệ thống. Khi quyền truy cập email của nhân viên bị thu hồi thì quyền truy cập vào các dịch vụ của MobiFone cũng sẽ bị thu hồi tự động. Điều này giúp đơn giản hóa quy trình quản lý và loại bỏ các thao tác thủ công không cần thiết.

Kết luận

Bằng việc triển khai hệ thống SSO cho tất cả các khách hàng hoàn toàn miễn phí, MobiFone đã thể hiện cam kết của mình trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. SSO mang lại một trải nghiệm đồng nhất và tối ưu cho người dùng, tăng cường biện pháp bảo mật và đơn giản hóa quản lý tài khoản cho quản trị viên. Việc tối ưu hóa quyền truy cập và tăng cường bảo mật là những yếu tố rất quan trọng đối với doanh nghiệp hiện đại hiện nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *