(+84) 936 110 116

Vodafone quyết định dừng cung cấp dịch vụ 3G vào năm 2023

views 29/01/2022 4:53 pm By: admin

Sau 17 năm với rất nhiều thời gian và tiền bạc bỏ ra, nhà mạng Vodafone chuẩn bị loại bỏ dịch vụ 3G dự kiến vào năm 2023. 

Nhà mạng Vodafone đã thông báo vào thứ Ba rằng họ sẽ bắt đầu loại bỏ dịch vụ vào năm 2023 như một phần của bản nâng cấp nhằm cải thiện hiệu suất của mạng 4G và 5G.

“3G đã kết nối rất nhiều khách hàng trong 17 năm qua, nhưng tương lai là 4G và 5G. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc mang lại cho khách hàng trải nghiệm di động nhanh hơn và đáng tin cậy hơn, đồng thời giảm thiểu tác động của chúng tôi đến môi trường bằng cách loại bỏ một lớp mạng sử dụng thiết bị kém hiệu quả của chúng tôi ”, Giám đốc điều hành Vodafone Vương quốc Anh, Ahmed Essam cho biết.

Vodafone cho biết ngày này chưa đến 4% lưu lượng dữ liệu di động được thực hiện trên các mạng của mình sử dụng 3G. Con số này giảm so với hơn 30% vào năm 2016. Có hai lý do cho điều này: một là phần lớn khách hàng của Vodafone sử dụng 4G và hai là Vodafone đã tái trang bị phần lớn phổ 3G của mình. Ngày nay nó chỉ hoạt động 3G trên một kênh 5 MHz duy nhất trong băng tần 900 MHz.

Sharad Sharma, Phó chủ tịch mạng và B2B của nhà cung cấp dịch vụ CNTT NTT Data, cho biết: “Việc Vodafone dự kiến ​​ngừng cung cấp mạng 3G tại Vương quốc Anh cho thấy một động thái tích cực từ công nghệ cũ để hướng tới các dịch vụ 4G và 5G hiệu quả hơn”. “Không chỉ 4G và 5G cho phép Vodafone cung cấp các dịch vụ nhanh hơn và đáng tin cậy hơn cho khách hàng, mà hiệu quả cao hơn của các công nghệ này cũng hỗ trợ Vodafone trong chiến lược đạt được mức phát thải carbon ròng trong các hoạt động của mình tại Vương quốc Anh vào năm 2027.”

Tuy nhiên, Vodafone nhận thức được rủi ro rằng một số ít khách hàng – và những người này thường có độ tuổi trung bình lớn và ít hiểu biết về công nghệ – sẽ mất dịch vụ nếu họ không nâng cấp thiết bị cầm tay của mình kể từ năm 2013, khi Vodafone bắt đầu triển khai 4G. Ngoài ra, vẫn còn khoảng cách trong phạm vi phủ sóng 4G và 5G vẫn còn chắp vá, nhưng có lẽ Voda hy vọng sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng lại phổ tần 900MHz nói trên.

Vì vậy, việc đảm bảo khách hàng bị ảnh hưởng được biết về thay đổi sắp tới và đảm bảo họ có thiết bị tương thích khi đến thời điểm là rất cần thiết. Để đạt được mục tiêu đó, Vodafone sẽ dành năm nay để công khai việc tắt nguồn. Nó cũng đã hợp tác với tổ chức từ thiện kỹ năng kỹ thuật số, Good Things Foundation, để giúp truyền bá thông tin đến những người dễ bị tổn thương.

Khi bức màn cuối cùng hạ màn đối với các mạng 3G còn lại cuối cùng của Vương quốc Anh, nó sẽ đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên hỗn loạn đối với ngành viễn thông. Vào năm 2000, Vương quốc Anh đã thu hút sự chú ý của thế giới khi tổ chức cuộc đấu giá quang phổ 3G đầu tiên của Châu Âu, một cuộc đấu giá đã thu được giá thầu với tổng trị giá đáng kinh ngạc là 22,5 tỷ bảng Anh. Cùng năm đó, bong bóng dot-com vỡ tung, khiến ngành viễn thông và thị trường Internet non trẻ rơi vào suy thoái.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *