0936 110 116

5 bước đăng ký chứng thư số cực nhanh chóng và đơn giản | MobiCA

views 08/07/2022 9:13 am By: admin

Đăng ký chứng thư số là công đoạn vô cùng quan trọng đối với nhiều cá nhân và tổ chức. Vì vậy, tìm hiểu về các bước đăng ký chứng thư số là cần thiết. Cùng tìm hiểu về 5 bước giúp bạn đăng ký chứng thư số MobiCA dễ dàng và nhanh chóng trong bài viết sau đây nhé!

Bước 1: Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ MobiCA tại điểm giao dịch của Mobifone

MobiCA là dịch vụ cung cấp chứng thư số của Mobifone. Thông qua dịch vụ này, khách hàng có thể tiến hành ký các tài liệu, hóa đơn và thực hiện các giao dịch từ xa. Không chỉ thế, MobiCA còn có thể liên kết đến các hệ thống công nghệ thông tin để đăng nhập, xác thực các công việc liên quan đến hệ thống nội bộ.

Để đăng ký mới sử dụng dịch vụ MobiCA, Khách hàng chuẩn bị hồ sơ đăng ký dịch vụ bao gồm phiếu yêu cầu dịch vụ chứng thư số Newtel-CA và bản sao hợp lệ các giấy tờ sau:

Đối với tổ chức/ doanh nghiệp:

  • Giấy ĐKKD/ QĐTL/GPĐT
  • CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện pháp luật

Đối với khách hàng là cá nhân thuộc tổ chức/ doanh nghiệp:

  • Giấy ĐKKD/ QĐTL/GPĐT
  • CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đăng ký dịch vụ
  • Giấy bổ nhiệm chức danh của cá nhân trong tổ chức

Đối với khách hàng là cá nhân: CMND/CCCD/Hộ chiếu của khách hàng

Lưu ý: Trường hợp người ký mẫu Phiếu yêu cầu dịch vụ chứng thư số không phải người đại diện pháp luật thì bắt buộc phải có giấy ủy quyền của người đại diện pháp luật và CMND của người được ủy quyền.

Khách hàng đăng ký chứng thư số MobiFone MobiCA – dịch vụ chứng thư số cho khách hàng cá nhân và tổ chức 

Bước 2: Giao dịch viên, kiểm soát viên xử lý và duyệt hồ sơ

Sau khi khách hàng đã cung cấp đầy đủ hồ sơ, hồ sơ sẽ được chuyển đến các giao dịch viên để tiến hành xử lý theo các bước sau:

Bước 1: Các giao dịch viên (viết tắt là GDV) sẽ tiếp nhận hồ sơ từ khách hàng và xác minh thông tin của khách hàng trên hồ sơ xem đã đầy đủ và hợp lệ chưa. Tiếp đó, giao dịch viên sẽ tiến hành ký hợp đồng với khách hàng nếu các thông tin được cung cấp là chính xác. 

Bước 2: GDV đăng nhập vào tài khoản được cấp, tạo giao dịch và đính kèm hồ sơ đăng ký trên hệ thống MobiCA.

Bước 3: Kiểm duyệt viên (viết tắt là KDV) RA và CA sẽ đăng nhập vào tài khoản được cấp để kiểm tra tính chính xác, hợp lệ của:

  • Thông tin khách hàng
  • Trạng thái hoạt động của MST 
  • Trạng thái hoạt động của công ty

Bước 4: KDV RA/CA thực hiện phê duyệt giao dịch khi các thông tin trên yêu cầu và hồ sơ của khách hàng là chính xác và hợp lệ.

Bước 5: GDV thực hiện tạo chứng thư số trên token cho khách hàng. 

Bước 6: GDV sẽ bàn giao token cho khách hàng, tải mẫu xác nhận thông tin khách hàng (MB02), gửi cho khách hàng ký tên, đóng dấu. GDV bàn giao hợp đồng bán hàng, hóa đơn và biên bản bàn giao (nếu có) và hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng. Hồ sơ sẽ được hoàn thiện và gửi về nhà cung cấp (MobiFone) để lưu trữ. 

Lưu ý: Trong trường hợp phía khách hàng cung cấp ĐKKD/CMND là bản photo không công chứng thì GDV yêu cầu khách hàng xuất trình bản gốc để đối chiếu. Nếu hồ sơ khách hàng thiếu hoặc không hợp lệ, GDV sẽ báo lại khách hàng hoàn thiện đầy đủ và chính xác hồ sơ theo quy định.

Giao dịch viên tiếp nhận và xử lý hồ sơ, kiểm soát viên kiểm duyệt hồ sơ khách hàng 

Bước 3: Hệ thống MobiCA gửi mã khởi tạo đăng ký chứng thư số cho khách hàng

Sau khi hồ sơ của khách hàng đã được xác minh với các thông tin chính xác và hợp lệ, hồ sơ khách hàng sẽ được chuyển tới Hệ thống MobiCA. 

Hệ thống MobiCA sẽ gửi mã khởi tạo chứng thư số cho khách hàng qua SMS hoặc Email. Do đó, khách hàng cần chú ý kiểm tra tin nhắn và email để không bị bỏ qua và kích hoạt mã đúng thời gian quy định.

Hệ thống MobiCA sẽ gửi mã khởi tạo chứng thư số cho khách hàng qua SMS hoặc email

Bước 4: Khách hàng kích hoạt dịch vụ 

Sau khi nhận được mã, khách hàng tiến hành thực hiện kích hoạt dịch vụ theo các bước:

  • Nếu kích hoạt thành công: hệ thống MobiCA sẽ tự động gửi thông báo kích hoạt chứng thư số về hệ thống NewCA và kích hoạt dịch vụ cho khách hàng.
  • Nếu kích hoạt không thành công: Khách hàng gửi email hoặc nhắn tin gửi lại mã kích hoạt dịch vụ. Hệ thống tự động cấp lại mã kích hoạt cho khách hàng.
Khách hàng kích hoạt dịch vụ MobiCA 

Bước 5: Kích hoạt và hướng dẫn khách hàng sử dụng chứng thư số 

Sau khi cấp chứng thư số cho khách hàng, Newtel sẽ chuyển phát qua bưu điện các sản phẩm sau (kèm theo hóa đơn sử dụng dịch vụ):

  • Token đã lưu trữ cặp khóa dịch vụ chữ ký số NewTel-CA.
  • Giấy chứng nhận sử dụng chứng thư số NewTel-CA.

Cuối cùng, GDV hướng dẫn khách hàng ký vào biên bản xác nhận thông tin, scan và upload biên bản để kết thúc quá trình đăng ký.

Kích hoạt và hướng dẫn khách hàng sử dụng chứng thư số

Mong rằng qua 5 bước đăng ký chứng thư số đơn giản và nhanh chóng được đề cập bên trên sẽ phần nào giúp bạn tự tin hơn khi đăng ký chứng thư số tại các điểm giao dịch của MobiFone. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm các thông tin về chứng thư số, bạn hãy liên hệ ngay đến Hotline của MobiFone 0936 110 116 để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Xem thêm ngay: 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *