(+84) 936 110 116

Bí quyết định vị nhân viên thị trường chính xác, hiệu quả cho quản lý

views 18/11/2022 3:04 pm By: admin

Quản lý nhân viên thị trường, nhân viên làm việc ngoài công ty luôn là một bài toán khó cho các doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra giải pháp về định vị nhân viên bán hàng, nhân viên thị trường để giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu quả hoạt động. 

1. Định vị nhân viên là gì?

Định vị nhân viên hay còn gọi là “Positioning staff” là một thuật ngữ để chỉ những nhân viên thị trường làm trong lĩnh vực phân phối, tiếp thị, không bao hàm những nhân viên bán hàng trong các cửa hàng hay nhân viên đứng cố định tại quầy. 

Định vị nhân viên giúp quản lý doanh nghiệp xác định được nhân viên thị trường có đang làm việc hay không, ở đâu. Từ đó, kịp thời quản lý, xác minh tính trung thực của nhân viên và đảm bảo hiệu quả công việc. 

Định vị giúp doanh nghiệp nắm bắt nhân viên làm việc có đúng lộ trình
Định vị giúp doanh nghiệp nắm bắt nhân viên làm việc có đúng lộ trình như trong báo cáo hay không

2. Khi nào nên định vị nhân viên?

Ở các bộ phận đòi hỏi nhân viên làm việc bên ngoài công ty, phải di chuyển nhiều địa điểm khác nhau, các nhà quản lý cần có công cụ hỗ trợ định vị nhân viên. Điều này giúp theo dõi lịch trình, tiến độ công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả. Trong một số trường hợp, việc này còn giúp đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc cho nhân viên.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ định vị cho một số nhân viên ở các vị trí như:

  • Nhân viên khảo sát thị trường cần phải ra ngoài để phân tích thị trường thường xuyên để xây dựng dự án, phát triển thị trường theo kế hoạch của doanh nghiệp
  • Nhân viên bán hàng đi giới thiệu, tiếp thị sản phẩm, chăm sóc các điểm bán hàng của các công ty sản xuất hoặc phân phối sản phẩm
  • Nhân viên sửa chữa, bảo trì thiết bị của các công ty phân phối thiết bị, lắp đặt tại nhà như điều hòa, máy giặt,…
  • Những nhân viên đánh giá, chấm điểm tại các điểm trưng bày bán hàng.
Các nhân viên bán hàng thường xuyên di chuyển ngoài thị trường nên cần định vị để quản lý
Các nhân viên bán hàng thường xuyên di chuyển ngoài thị trường nên cần định vị để quản lý biết được nhân viên có đang làm việc hay không

3. Lợi ích của phần mềm quản lý định vị nhân viên bán hàng

Phần mềm quản lý định vị nhân viên bán hàng đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp không những có thể tăng hiệu suất công việc mà còn có thể tránh khỏi tổn thất về cả thời gian, tiền bạc và nhân lực. Các lợi ích mang lại bao gồm: 

  • Ngăn ngừa nhân viên bán hàng cho hãng khác: Do lịch trình làm việc bên ngoài, các nhân viên có thể làm cộng tác viên cho nhiều đơn vị khác. Điều này sẽ làm tiêu tốn chi phí thuê nhân viên làm việc 8 tiếng/ngày nhưng họ chỉ làm 4 – 5 tiếng.
  • Loại bỏ tình trạng fake GPS: Khi được quản lý yêu cầu gửi vị trí làm việc qua các ứng dụng như zalo hay facebook, các nhân viên có thể làm giả GPS. Do đó phần mềm quản lý định vị nhân viên bán hàng sẽ giúp cải thiện những khó khăn trên. 
  • Giúp quản lý bám sát tình hình thực tế: Các nhà quản lý ít được tiếp cận trực tiếp với thị trường như các nhân viên sale. Phần mềm định vị nhân viên bán hàng sẽ giúp quản lý nắm bắt chính xác địa bàn phân phối, doanh thu, hoạt động của điểm bán trong những khu vực nhất định. 
  • Dễ dàng lập kế hoạch, báo cáo hiệu quả bán hàng: Nhờ việc đánh giá, nắm bắt được xu hướng thị trường nên các nhà quản lý có thể dễ dàng lập kế hoạch, thay đổi cho phù hợp với thực tế để đảm bảo doanh thu. 
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí quản lý: Đối với doanh nghiệp lớn, số lượng nhân viên thị trường đông đảo, việc thuê nhiều quản lý giám sát rất khó khăn và tốn nhiều nguồn lực. Với công cụ định vị, một quản lý có thể theo dõi hoạt động của nhiều nhân viên. Doanh nghiệp không phải tuyển dụng hay đào tạo nhiều quản lý.
Nhờ công cụ định vị, các nhà quản lý có thể bắt kịp xu hướng thị trường
Nhờ công cụ định vị, các nhà quản lý có thể bắt kịp xu hướng thị trường, tránh phụ thuộc quá nhiều vào nhân viên bán hàng.

4. Lưu ý khi sử dụng phần mềm định vị nhân viên bán hàng

Phần mềm định vị nhân viên bán hàng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Để chọn được phần mềm tốt nhất, phù hợp nhất doanh nghiệp cần lưu ý:

  • Chọn phần mềm có tính năng phù hợp với nhu cầu quản lý: Tùy theo quy mô, tổ chức, số lượng nhân viên,… doanh nghiệp cần lựa chọn những phần mềm phù hợp với mong muốn, nhu cầu để đạt hiệu quả giám sát tốt nhất. 
  • Chọn phần mềm, ứng dụng có dung lượng nhỏ giúp nhân viên có thể dễ dàng cài đặt trên tất cả các thiết bị thông minh. 
  • Chọn phần mềm có giao diện tinh gọn, thân thiện và dễ sử dụng: mọi nhân viên có thể thao tác và sử dụng một cách nhanh chóng.
  • Triển khai hợp lý, không nên để nhân viên có cảm giác quá gò bó: nếu quản lý quá gắt gao, nhân viên sẽ có cảm giác không thoải mái, không được tin tưởng và làm việc kém hiệu quả. 
Doanh nghiệp sử dụng phần mềm định vị nhân viên
Doanh nghiệp sử dụng phần mềm định vị nhân viên nhưng vẫn cần trao cho họ sự chủ động, tự do nhất định.

5. MobiFone mTracker – Phần mềm định vị nhân viên tốt nhất 2022

Doanh nghiệp có thể lựa chọn MobiFone mTracker – Phần mềm định vị nhân viên tốt nhất 2022 do MobiFone nghiên cứu và phát triển. Phần mềm định vị nhân viên này được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, ưu việt.

Các tính năng nổi bật của mTracker: 

  • Giám sát, định vị địa bàn hoạt động của nhân viên.
  • Lên kế hoạch và lập danh sách công việc cần làm.
  • Chức năng xác định các địa điểm trên hành trình.
  • Xác định các địa điểm gần nhất
  • Lưu lịch sử hành trình.
  • Chức năng quản lý.

Sử dụng mTracker, doanh nghiệp sẽ nhận được hàng loạt tiện ích: 

  • Ít tiêu tốn dung lượng, pin thiết bị khi sử dụng.
  • Hỗ trợ quản lý địa bàn, chăm sóc khách hàng: mTracker cho phép xem vị trí gần nhất và ghé thăm điểm trên hành trình.
  • Nâng cao hiệu suất công việc: do nhân viên có thể xem danh sách hành trình để có kế hoạch di chuyển cho hợp lý.
  • Xây dựng chuỗi hệ thống bán hàng gắn kết: do các quản lý có thể giám sát, xây dựng kế hoạch làm việc của nhân viên tốt hơn.
mTracker hỗ trợ quản lý, chăm sóc điểm bán hàng
mTracker hỗ trợ quản lý, chăm sóc điểm bán hàng, chăm sóc khách hàng

Trên đây là những thông tin về giải pháp định vị nhân viên thị trường mà các doanh nghiệp có thể tham khảo. Công cụ mTracker sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí hiệu quả. Doanh nghiệp muốn đăng ký hệ thống định vị nhân viên mTracker của MobiFone hãy truy cập Website MobiFone mTracker hoặc liên hệ 0936 110 116 để được tư vấn trực tiếp.

Có thể bạn chưa biết: 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *