(+84) 936 110 116

Thu giấy phép nếu cửa hàng xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán trong Tháng 3/2024

views 04/03/2024 4:04 pm By: admin

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2024 vào ngày 2/3 vừa qua do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, nhiều nội dung quan trọng đã được thảo luận. Trong đó, Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt về việc tập trung triển khai sử dụng hóa đơn điện tử trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống, bán lẻ xăng dầu: “Dứt khoát trong tháng 3 này, nếu các cửa hàng xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử thì thu giấy phép“, Thủ tướng yêu cầu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo: Thu giấy phép nếu các cửa hàng xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử trong tháng 3
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tại phiên họp thường kỳ, ngày 2/3.

Hiện, cả nước có 17.000 cửa hàng bán lẻ xăng dầu phải xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế, có hiệu lực từ tháng 7/2022. Đến 1/2, khoảng 6.144 cây xăng, chiếm 36% cây xăng trên cả nước, thực hiện việc này.

Ngoài tăng thu ngân sách từ triển khai hóa đơn điện tử, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành giảm chi thường xuyên không cần thiết, hội họp, khoản chi có tính chất đầu tư.

Lãnh đạo Chính phủ cũng yêu cầu quản lý giá, thị trường, không để lạm phát vượt mục tiêu, thúc đẩy tăng trưởng. Bộ Tài chính – Công Thương rà soát hàng tháng, không để xăng dầu, điện cho sản xuất kinh doanh, tiêu dùng. Bộ Công Thương lưu ý triển khai các công trình truyền tải, phát điện; mở rộng thị trường xuất khẩu mới, tận dụng các FTA.

Lãi suất cho vay đã giảm, nhưng còn ở mức cao. Vì thế ngành ngân hàng cần có tiếp giải pháp hạ lãi vay, điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, cung ứng đủ vốn tín dụng cho nền kinh tế.

Ngân hàng Nhà nước phải sớm trình Nghị định sửa đổi về quản lý thị trường vàng trong bối cảnh thị trường có biến động bất thường. Hôm nay, giá vàng miếng lập kỷ lục mới – lên 81 triệu đồng một lượng.

Các bộ, ngành, địa phương có các chiến lược đột phá, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Giải pháp xuất hóa đơn nào tối ưu dành cho doanh nghiệp xăng dầu?

Đồng hành cùng cục thuế các tỉnh/thành phố, chi cục thuế địa phương và các doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực xăng dầu ngay từ những ngày đầu nhận được thông điệp tuyên truyền triển khai xuất HĐĐT xăng dầu theo từng lần phát sinh, MobiFone đã khẩn trương và kịp thời nghiên cứu và đưa ra các giải pháp tối ưu nhằm tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp.

Các giải pháp hóa đơn điện tử dành riêng cho lĩnh vực xăng dầu được MobiFone xây dựng dựa trên các tiêu chí:

  • Đa dạng hình thức áp dụng theo tình trạng thực tế của cây xăng.
  • Đáp ứng đầy đủ tính năng cần thiết cho lĩnh vực xăng dầu.
  • Tối ưu chi phí, nguồn lực
  • Quy trình vận hành, tích hợp trơn tru; dễ sử dụng
  • Đảm bảo việc truyền nhận tín hiệu và dữ liệu chính xác
  • Tuân theo quy định phát luật

Thông qua khảo sát trên thị trường, MobiFone đã phân loại các doanh nghiệp xăng dầu cần sử dụng giải pháp HĐĐT theo quy định của CQT thành 2 nhóm đối tượng dưới đây:

  • Nhóm 1 là: các doanh nghiệp, hộ kinh doanh xăng dầu đã trang bị cơ sở vật chất, thiết bị, quản lý log giao dịch từng lần bán – MobiFone Invoice hỗ trợ tích hợp MIỄN PHÍ giải pháp hoá đơn điện tử với phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ doanh nghiệp.
  • Nhóm 2 là: nhóm đối tượng cần triển khai nâng cấp hệ thống thiết bị trạm xăng, đầu tư phần mềm tổng thể để đáp ứng – MobiFone phối hợp cùng các đối tác cung cấp thiết bị xăng dầu trên cả nước để triển khai giải pháp tổng thể cho khách hàng với chi phí hợp lý nhất

Để giúp đơn vị hiểu rõ hơn về cách thức triển khai của từng giải pháp HĐĐT xăng dầu MobiFone Invoice; từ đó có thể lựa chọn cho mình giải pháp tối ưu – vận hành dễ dàng, nhanh chóng. Quý Anh/Chị hãy để lại thông tin để MobiFone hỗ trợ khảo sát và tư vấn miễn phí cho mình nha!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *