Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet là xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0. Với MobiFone Smart Sales, bạn sẽ dễ dàng bán hàng 1 cách thông minh, tiện lợi trên điện thoại và Internet. Bên cạnh đó, bạn có thể quản lý cửa hàng hiệu quả và nâng cao doanh thu.
1. Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet là gì?
Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet là giải pháp giúp cửa hàng/doanh nghiệp thực hiện các công việc marketing, quản lý bán hàng, chăm sóc khách hàng… trên các thiết bị thông minh và có kết nối mạng. Đây là hình thức thực hiện các công việc bán hàng, quản lý vô cùng tiện lợi. Bạn có thể quản lý tất cả hoạt động 24/7, mọi lúc và mọi nơi.
Một trong những giải pháp bán hàng thông minh được nhiều đơn vị/doanh nghiệp sử dụng hiện nay là MobiFone Smart Sales. Với việc tích hợp toàn bộ công tác bán hàng trên một giải pháp duy nhất, MobiFone Smart Sales giúp bạn dễ dàng kiểm soát được toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.
Xem ngay: Cách bán hàng thông minh, hiệu quả từ chuyên gia
2. Ưu điểm của giải pháp bán hàng thông minh MobiFone Smart Sales
MobiFone Smart Sales sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, mang lại lợi ích lớn cho người dùng. Cụ thể:
- Tiện lợi: Tất cả các công việc từ quản lý, marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng… được tích hợp chỉ trong một bộ sản phẩm. Điều này giúp doanh nghiệp thuận tiện trong công tác triển khai, đào tạo và sử dụng. Ngoài ra, ứng dụng này còn được hỗ trợ trên cả website và mobile giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập và kiểm soát hoạt động bán hàng mọi lúc, mọi nơi.
- Tối ưu: Thông thường việc triển khai, quản lý các công việc marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng… cần phân ra nhiều phòng ban và nhiều người thực hiện. Với MobiFone Smart Sales, mọi hoạt động đều được quản lý bằng phần mềm, tinh gọn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhân sự/vận hành.
- Hiệu quả: Khi mọi hoạt động của khâu bán hàng được thay thế bằng hệ thống chuyên nghiệp, quy trình tuần tự giúp nâng cao hiệu quả công việc, giảm thiết sai sót trong quá trình vận hành.
- Hiểu khách hàng hơn: Thông qua việc quản lý thông tin khách hàng và hệ thống vẽ chân dung khách hàng 360 độ, giúp nhận diện khách hàng chính xác, tăng sự thiện cảm. Từ đó, doanh nghiệp sẽ nâng cao được hiệu quả bán hàng và chăm sóc khách hàng.
3. Các phân hệ của giải pháp bán hàng thông minh MobiFone Smart Sales
Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet bằng giải pháp MobiFone Smart Sales gồm 3 phân hệ chính là: Marketing, Sales và Customer Support. Mỗi phân hệ sẽ có những chức năng riêng và mang lại lợi ích nhất định để doanh nghiệp sử dụng nâng cao doanh thu và chăm sóc khách hàng chu toàn hơn.
3.1. Phân hệ Marketing
Phân hệ Marketing gồm những chức năng chính sau:
- Quản lý chiến lược marketing: Tạo và quản lý các chiến dịch Marketing trên đa kênh, quảng cáo trực tuyến, bán hàng từ xa và nhiều chương trình khác để tìm kiếm nhằm gia tăng khách hàng tiềm năng.
- Auto marketing qua các kênh: Giúp doanh nghiệp xây dựng chiến dịch marketing tự động trên nhiều kênh Email, web, all call center, SMS để tiếp cận nhiều khách hàng.
- Mobiweb – xây dựng landing page: Đây là chức năng hỗ trợ để doanh nghiệp xây dựng website, landing page nhằm thu thập thông tin khách hàng, giúp khách hàng hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
- Tổng đài: Có thể là tổng đài đơn kênh (call center) hoặc đa kênh (contact center) hoặc đa kênh như facebook, zalo, live chat, SMS, email giúp khách hàng thuận tiện khi trao đổi thông tin và tư vấn khách hàng chu đáo hơn.
Phân hệ marketing giúp doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch Marketing thông minh, tự động, giảm chi phí nhân lực.
3.2. Phân hệ Sales
Phân hệ Sales có nhiều chức năng với mục đích chính là giúp nhà quản lý dễ dàng thâu tóm mọi hoạt động bán hàng tại đơn vị.
- Quản lý bán hàng: Quản lý các kênh phân phối, sản phẩm/dịch vụ bán ra, hàng hóa trong kho nhờ công nghệ Al, phân tích dữ liệu và dự báo kinh doanh.
- Telesale: Hỗ trợ các tính năng click to call trên giao diện web, thực hiện bán hàng qua các tổng đài call center hoặc Al call center.
- Quản lý thông tin khách hàng: Quản lý khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau như: vùng miền, đặc điểm mua hàng… để phân chia thành nhóm đối tượng khách hàng phù hợp.
- Quản lý nhân viên bán hàng: Chức năng chính là quản lý nhân viên tại các điểm bán hàng và đánh giá năng lực, hiệu quả của mỗi nhân viên.
- Quản lý hợp đồng: Quản lý hợp đồng của mọi khách hàng sau khi giao dịch bán hàng thành công.
Lợi ích của phân hệ Sale là giúp doanh nghiệp quản lý công tác bán hàng dễ dàng, giám sát hoạt động của nhân viên tại các điểm bán hàng, đưa ra các chính sách hoa hồng phù hợp. Từ đó, có những chính sách phù hợp để khen thưởng, tạo động lực giúp nhân viên nâng cao năng suất.
3.3. Phân hệ Customer Support:
Phân hệ Customer Support có chức năng là hỗ trợ công tác bán hàng nhờ vào khâu chăm sóc, hậu mãi khách hàng chu đáo.
- Customer 360: Quản lý thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, thói quen mua sắm,… để phân chia khách hàng và chăm sóc tốt hơn.
- Hóa đơn điện tử: Tạo và lập hóa đơn điện tử giúp người dùng hoàn thiện quy trình bán hàng, xuất hóa tiện lợi, nhanh chóng.
- Giao tiếp nội bộ: Tính năng chat tự động MobiFone ChatBot giảm tình trạng quá tải khi tiếp nhận số lượng cuộc gọi, tin nhắn lớn từ khách hàng.
- Chăm sóc khách hàng: Tạo lập kịch bản chăm sóc khách hàng, nhắc lịch để tư vấn, chăm sóc khách cho phù hợp.
- Chat tự động: Hỗ trợ tự động trả lời khách hàng để tăng thêm tính chuyên nghiệp và sự tận tình.
- Chăm sóc khách hàng đa kênh: Theo dõi, tư vấn khách hàng nhanh chóng qua nhiều kênh khác nhau như web, thoại, SMS, Facebook, Email,…
- Kho tri thức: Ghi lại những tài liệu nhằm hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, đẩy nhanh công tác giải đáp, tư vấn cho khách hàng.
- Dịch vụ tự chăm sóc: Hỗ trợ dịch vụ tự chăm sóc, tìm hiểu qua các kênh web, SMS.
- Quản lý theo dõi lỗi: Quản lý và theo dõi lỗi sản phẩm theo các SLA được định nghĩa, quản lý e-tickets.
Phân hệ Customer Support mang lại lợi ích lớn để doanh nghiệp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tạo thiện cảm với khách hàng.
4. Các giải pháp hỗ trợ bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet khác của MobiFone Smart Sales
Ngoài 3 phân hệ chính trên, MobiFone Smart Sales còn có thêm các giải pháp hỗ trợ bổ sung khác để nâng cao hiệu quả bán hàng. Cụ thể:
- Giải pháp định danh khách hàng điện tử – eKYC: Với nhiều tính năng như nhận diện khuôn mặt, nhận diện, xác thực các giấy tờ chứng minh/thẻ căn cước/hộ chiếu để hiểu khách hàng hơn.
- Giải pháp trung kế thoại chuyên nghiệp cho tổng đài: Giúp người dùng tích hợp với tổng đài sẵn có, cảnh báo giới hạn cước, lựa chọn số đẹp để tính chuyên nghiệp, thu hút với khách hàng.
- Giải pháp gán tên thương hiệu trên cuộc gọi từ tổng đài tới khách hàng: Để tăng thêm sự thiện cảm, giúp khách hàng nhận biết và ấn tượng với thương hiệu doanh nghiệp.
Các giải pháp hỗ trợ này đều nhằm mục đích liên kết với khách hàng dễ dàng hơn thông qua điện thoại và Internet. Giúp chăm sóc khách hàng toàn diện, chuyên nghiệp và tạo sự ấn tượng với khách hàng.
Như vậy, bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ số. Các đơn vị/doanh nghiệp nên ưu tiên sử dụng giải pháp bán hàng, thông minh, nhiều tính năng ưu việt như MobiFone Smart Sales để quản lý và nâng cao hiệu suất bán hàng mà vẫn tối ưu chi phí.
Để tìm hiểu thêm về MobiFone Smart Sales, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0936 110 116 để được tư vấn cụ thể.
Có thể bạn chưa biết: Lợi ích của cửa hàng thông minh và tiêu chí lựa chọn giải pháp