(+84) 936 110 116

Lợi ích của cửa hàng thông minh và tiêu chí lựa chọn giải pháp 

views 12/09/2022 10:38 am By: admin

Xây dựng cửa hàng thông minh giúp bạn dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả công việc. Vậy tiêu chí của việc lựa chọn giải pháp xây dựng cửa hàng thông minh là gì? Giải pháp nào giúp xây dựng cửa hàng thông minh tối ưu nhất? Mời bạn cùng theo dõi bài viết sau nhé! 

1. Xây dựng cửa hàng thông minh là gì?

Xây dựng cửa hàng thông minh là việc chủ doanh nghiệp lựa chọn các giải pháp công nghệ để tối ưu hóa các công việc quản lý cửa hàng như: quản lý khách hàng, hàng hóa, khâu marketing và chăm sóc khách hàng tại đơn vị. Với các giải pháp công nghệ này, việc bán hàng sẽ được diễn ra thuận lợi, tiết kiệm nhân lực/chi phí… mà vẫn nâng cao được hiệu quả quản lý và bán hàng.

Điều quan trọng nhất khi xây dựng cửa hàng thông minh là bạn cần tìm được đơn vị uy tín, cung cấp giải pháp linh hoạt toàn diện, nhiều tính năng ưu việt. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng quản lý tất cả trên một nền tảng duy nhất. Để có thể lựa chọn được giải pháp xây dựng cửa hàng thông minh, bạn cần dựa vào các tiêu chí ở phần tiếp theo sau đây.

Xây dựng cửa hàng thông minh là việc ứng dụng các giải pháp công nghệ
Xây dựng cửa hàng thông minh là việc ứng dụng các giải pháp công nghệ để tối ưu hóa các công việc quản lý, bán hàng tại cửa hàng 

2. Lợi ích của việc xây dựng cửa hàng thông minh

Xây dựng cửa hàng thông minh hay việc ứng dụng các giải pháp công nghệ để bán hàng và quản lý kinh doanh mang lại rất nhiều lợi ích lớn. Cụ thể: 

  • Tăng doanh số: Với giải pháp cửa hàng thông minh giúp người dùng nâng cao hiệu quả marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Khi tất cả mọi khâu đều được thực hiện chuyên nghiệp, hiệu suất cao thì việc tăng doanh số bán hàng sẽ là tất yếu. 
  • Tiết kiệm chi phí: Với phương pháp truyền thống, các đơn vị/doanh nghiệp sẽ mất nhiều chi phí vận hành, chi phí nhân lực. Nhưng với việc ứng dụng công nghệ giải pháp cửa hàng thông minh, mọi khâu bán hàng, quản lý, chăm sóc khách hàng được số hóa và tự động hóa, cần ít nhân lực mà vẫn hiệu quả. 
  • Nâng cao tính chuyên nghiệp: Nhờ giải pháp cửa hàng thông minh, bạn sẽ dễ dàng quản lý công việc kinh doanh, chăm sóc khách hàng nhanh chóng, chu toàn. Điều đó sẽ giúp nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động kinh doanh của đơn vị.
  • Xây dựng thương hiệu tốt hơn: Khi sử dụng giải pháp cửa hàng thông minh, tất cả những yếu tố về hiệu quả chăm sóc khách hàng, sự chuyên nghiệp sẽ được đảm bảo. Khách hàng sẽ có những trải nghiệm tích cực và ấn tượng với doanh nghiệp hơn. Giúp hình ảnh của đơn vị/doanh nghiệp sẽ được nâng tầm trên thị trường và được khách hàng đánh giá cao. 
  • Tăng khả năng cạnh tranh: Với ứng dụng công nghệ hiện đại, giải pháp cửa hàng thông minh sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và nâng cao khả năng cạnh tranh, tạo ra chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Tối ưu chi phí là một trong những lợi ích lớn
Tối ưu chi phí là một trong những lợi ích lớn khi xây dựng cửa hàng thông minh 

3. Tiêu chí lựa chọn giải pháp xây dựng cửa hàng thông minh

Để lựa chọn được giải pháp bán hàng thông minh, các đơn vị cần dựa vào các tiêu chí chính sau:

  • Tiện lợi: Những giải pháp cửa hàng thông minh tích hợp cả Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng sẽ, giúp người dùng thuận tiện cho công tác triển khai, đào tạo và sử dụng. Ngoài ra, chính sự tiện ích này cũng giúp các nhà quản lý có thể sát sao mọi công việc kinh doanh tại đơn vị. 
  • Bán hàng, chăm sóc khách hàng dễ dàng: Khi áp dụng cửa hàng thông minh người dùng sẽ dễ dàng quản lý chiến dịch marketing, quản lý bán hàng, quản lý thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng đa kênh… Nhờ vậy mà doanh nghiệp sẽ nâng cao hiệu quả bán hàng, chăm sóc khách hàng nhanh chóng và chu toàn. Đồng thời, tối ưu chi phí vận hành, chi phí nhân công mà vẫn đạt hiệu quả bán hàng như mong đợi. 
  • Hiệu quả: Người dùng cần phải lựa chọn giải pháp bán hàng phù hợp với đặc thù kinh doanh để tăng hiệu quả, doanh số và giảm chi phí tối đa. Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh về các lĩnh vực như spa, thẩm mỹ viện… cần lựa chọn giải pháp tối ưu về dịch vụ chăm sóc và tư vấn khách hàng. Với đơn vị cung cấp hàng hóa, cần ưu tiên những giải pháp có tính năng quản lý thông tin khách hàng, thông tin hợp đồng, tích hợp sẵn hóa đơn điện tử…
  • Hiểu khách hàng hơn: Hiểu được khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có được sự hài lòng của khách và nâng cao doanh số bán hàng. Bạn nên lựa chọn những giải pháp bán hàng thông minh có thể quản lý toàn bộ thông tin khách hàng. Ngoài ra, ứng dụng cần có tính năng quản lý theo dõi hỗ trợ khách hàng đa kênh như Web, thoại/SMS, Facebook, Inbound, Email,… 
Tiêu chí của giải pháp cửa hàng thông minh
Tiêu chí của giải pháp cửa hàng thông minh là giảm chi phí, nâng cao hình ảnh doanh nghiệp

Xem ngay: Cách bán hàng thông minh, hiệu quả từ chuyên gia

4. Xây dựng cửa hàng thông minh đơn giản với MobiFone Smart Sales

Một trong những giải pháp cửa hàng thông minh nổi bật và được khách hàng tin tưởng sử dụng hiện nay chính là MobiFone Smart Sales. Đây là giải pháp tổng thể đáp ứng toàn diện công tác bán hàng của doanh nghiệp gồm: Marketing, bán hàng và hỗ trợ khách hàng. MobiFone Smart Sales đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của giải pháp cửa hàng thông minh như:

  • Tiện lợi: Tất cả các công tác Marketing, bán hàng và hỗ trợ khách hàng được tích hợp trong một sản phẩm duy nhất. Nên khi sử dụng MobiFone Smart Sales người dùng sẽ dễ dàng, thuận lợi trong việc triển khai, đào tạo và sử dụng. Đồng thời giải pháp này được hỗ trợ trên web và ứng dụng mobile giúp người sử dụng có thể truy cập và thao tác mọi lúc, mọi nơi.
  • Tối ưu: Quản lý mọi khâu bán hàng của doanh nghiệp bằng phần mềm sẽ tối ưu quy trình vận hành, quản lý tinh gọn và nhanh chóng. 
  • Hiệu quả: MobiFone Smart Sales giúp doanh nghiệp giảm chi phí quản lý, vận hành quy trình bán hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi , giám sát hoạt động nhân viên tại điểm bán, tăng năng suất lao động. 
  • Hiểu khách hàng hơn: Giải pháp thông qua quản lý dữ liệu của khách hàng và vẽ chân dung khách hàng 360 độ. Từ đó, giúp doanh nghiệp nhận diện khách hàng chính xác, tăng sự thiện cảm với khách hàng. 

Để đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên, giải pháp MobiFone Smart Sales xây dựng các phân hệ như sau: 

  • Phân hệ marketing: Phân hệ này sẽ gồm các tính năng: quản lý chiến dịch marketing, Auto marketing qua các kênh Email/web/SMS/Call Center, Tổng đài, Mobile Web – Xây dựng landing page. Giúp doanh nghiệp Marketing thông minh, tự động và đa kênh trên một nền tảng duy nhất. 
  • Phân hệ Sales: Gồm các tính năng: Quản lý bán hàng, Telesale, Quản lý thông tin khách hàng, Quản lý nhân viên bán hàng, Quản lý hợp đồng, giúp quản lý bán hàng, tạo dựng kênh phân phối, chính sách hoa hồng, giám sát lộ trình hoạt động của nhân viên tại điểm bán.
  • Phân hệ Customer Support: Đây là phân hệ với 9 tính năng gồm: Customer 360, Hóa đơn điện tử, Giao tiếp nội bộ, Chăm sóc khách hàng, Chat tự động, Chăm sóc khách hàng đa kênh, Kho tri thức, Dịch vụ tự chăm sóc, Quản lý theo dõi lỗi. Những tính năng này sẽ giúp chăm sóc khách hàng tự động và thông minh.
MobiFone Smart Sales - giải pháp bán hàng thông minh dành cho doanh nghiệp
MobiFone Smart Sales – giải pháp bán hàng thông minh dành cho doanh nghiệp với nhiều phân hệ tiện ích, đa dạng

Với giải pháp công nghệ cửa hàng thông minh, các đơn vị/doanh nghiệp sẽ nâng cao tính chuyên nghiệp, uy tín và tăng hiệu suất bán hàng. Hãy sử dụng giải pháp MobiFone Smart Sales để tối ưu hóa mọi hoạt động bán hàng trên nền tảng duy nhất, tiết kiệm chi phí và quản lý hoạt động kinh doanh tốt hơn. 

Nếu cần tìm hiểu thêm về MobiFone Smart Sales, khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0936 110 116 để nhận tư vấn chi tiết nhất.

Có thể bạn cần tham khảo: Top 03 tính năng của giải pháp Smart Sales MobiFone

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *