(+84) 936 110 116

Cách bán hàng thông minh, hiệu quả từ chuyên gia

views 24/08/2022 1:49 pm By: admin

Bán hàng thông minh mang đến hiệu quả to lớn cho doanh nghiệp và cải thiện doanh thu nhanh chóng. Vậy như thế nào mới được coi là bán hàng thông minh? Bài viết dưới đây chia sẻ những kiến thức về các chiến lược bán hàng hoàn hảo để doanh nghiệp đạt hiệu quả cao. 

1. Cách tạo chiến lược bán hàng thông minh tăng doanh số

Chiến lược bán hàng thông minh là kế hoạch chi tiết về mục tiêu, phương pháp, quy trình nhằm định vị và bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng tiềm năng nhằm đảm bảo lợi nhuận cao và lợi thế ưu việt so với đối thủ cạnh tranh. 

Một chiến lược bán hàng thông minh sẽ giúp doanh nghiệp nắm rõ nhu cầu của khách hàng qua từng giai đoạn mua hàng và xây dựng được đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có đòn bẩy về lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ cạnh tranh. 

Kế hoạch bán hàng thông minh cần đảm bảo thực hiện tốt các yếu tố sau:

1.1. Tìm kiếm khách hàng

Khách hàng chính là nguồn nuôi dưỡng bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc tìm kiếm khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xác định được chính xác đối tượng mục tiêu của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó, doanh nghiệp có thể cải tiến và mở rộng kinh doanh. 

Quy trình tìm kiếm khách hàng thường trải qua 5 bước: 

  • Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. 
  • Bước 2:Tìm kiếm khách hàng mục tiêu qua các kênh.
  • Bước 3: Lập kế hoạch tiếp cận và thu hút sự quan tâm từ khách hàng.
  • Bước 4: Cập nhật, lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng. 
  • Bước 5: Đánh giá về đặc điểm, nhu cầu và trải nghiệm thực tế sản phẩm của khách hàng.
Tìm hiểu và tìm kiếm khách hàng
Tìm hiểu và tìm kiếm khách hàng là bước đầu tiến tới mục tiêu của doanh nghiệp 

1.2. Xây dựng, quản lý nhân sự hiệu quả

Việc xây dựng, quản lý lực lượng có đầy đủ kiến thức, kỹ năng góp phần làm cho doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững. Ngoài ra, việc này giúp tiết kiệm chi phí quản lý nhân sự liên quan tới tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới cho doanh nghiệp.

Để xây dựng và quản lý nhân sự hiệu quả, doanh nghiệp cần:

  • Tuyển dụng nhân sự theo kế hoạch.
  • Đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
  • Thiết lập các chế độ chính sách.
  • Xây dựng hệ thống quy tắc, nội quy trong doanh nghiệp.
  • Xây dựng văn hóa công ty riêng. 

1.3. Thiết lập mối quan hệ với khách hàng

Quan hệ khách hàng tốt giúp doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng và chính xác hơn về các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Từ đó, doanh nghiệp tạo được lòng tin của khách hàng và góp phần giữ chân khách hàng. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể thúc đẩy tỷ lệ bán hàng thành công hơn. 

Để có thể xây dựng được mối quan hệ với khách hàng tốt, doanh nghiệp cần chú trọng tới các vấn đề như: 

  • Cụ thể hóa quá trình chăm sóc khách hàng, làm hài lòng mong muốn của khách hàng.
  • Giới thiệu các chương trình cho khách hàng thân quen.
  • Xử lý hiệu quả các phản hồi tiêu cực và luôn có thái độ tích cực,… 
Mối quan hệ với khách hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tốt
Mối quan hệ với khách hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tốt hơn về các vấn đề liên quan tới sản phẩm/ dịch vụ

1.4. Sử dụng giải pháp bán hàng thông minh

Giải pháp bán hàng thông minh sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng doanh thu bán hàng. Không chỉ vậy, áp dụng các giải pháp bán hàng thông minh giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý sản phẩm, quy trình và nhân viên. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn tiết kiệm các khoản chi phí như kho hàng, vận chuyển,…

Hiện nay, doanh nghiệp có thể tham khảo nhiều giải pháp bán hàng hiệu quả. Một số cách bán hàng thông minh mà bạn có thể tham khảo: sử dụng các phần mềm hỗ trợ bán hàng, phần mềm quản lý trải nghiệm trực tiếp của khách hàng,…

1.5. Kịch bản chốt sale hiệu quả

Kịch bản bán hàng như một bản hướng dẫn chung giúp đào tạo nhân viên mới nhanh chóng và hiệu quả. Kịch bản chốt sale này sẽ làm giảm bớt sự căng thẳng của nhân viên, kích thích sự sáng tạo của nhân viên và giúp nhân viên thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có doanh thu cao hơn. 

Một kịch bản chốt sale mang lại hiệu quả cần có thực hiện các bước: 

  • Phân tích khách hàng mục tiêu; 
  • Phân tích những tính năng, lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ tới khách hàng; 
  • Giới thiệu về sản phẩm cũng như thông tin công ty; 
  • Thiết lập mối quan hệ với người mua để tăng khả năng chốt sale; 
  • Lập danh sách những câu hỏi hướng tới nhu cầu, mong muốn của khách hàng dưới dạng mở. 

2. Giải pháp bán hàng thông minh MobiFone Smart Sales qua điện thoại và Internet

MobiFone Smart Sales là một giải pháp đầy đủ các tính năng hỗ trợ toàn diện công tác bán hàng của doanh nghiệp bao gồm: marketing, phân tích khách hàng và bán hàng. 

Giới thiệu Bộ giải pháp Quản trị kinh doanh Doanh nghiệp MobiFone Smart Sales

2.1. Quản trị bán hàng thông minh

Tính năng quản trị bán hàng thông minh giúp cải thiện sự chính xác của báo cáo và các phân tích. Từ đó, doanh nghiệp có thể gia tăng sự hài lòng cho khách hàng đối với sản phẩm.

Phân hệ bán hàng của MobiFone Smart Sales bao gồm: 

  • Quản lý bán hàng: Áp dụng công nghệ AI, MobiFone Smart Sales giúp quản lý tất cả các kênh phân phối, sản phẩm, kho và phân tích dữ liệu và quản lý dự báo kinh doanh. 
  • Telesale: MobiFone Smart Sales cung cấp các tính năng gọi Click to call trên giao diện Web. 
  • Quản lý nhân viên bán hàng: MobiFone Smart Sales cung cấp tính năng quản lý nhân viên với các thông tin như danh sách nhân viên với công việc được giao, đánh giá gắn với KPI,…
  • Quản lý thông tin khách hàng: với MobiFone Smart Sales, nhân viên có thể nhập và quản lý thông tin khách hàng với những tiêu chí tùy theo lĩnh vực bán hàng. 
  • Quản lý hợp đồng: Danh sách hợp đồng khách hàng sau khi chốt deal sẽ được phần mềm cập nhật và quản lý. 
Quản trị bán hàng thông minh với phân hệ bán hàng
Quản trị bán hàng thông minh với phân hệ bán hàng của MobiFone Smart Sales

2.2. Marketing đa kênh, kết nối với khách hàng

Marketing đa kênh sẽ giúp gia tăng sự chú ý, tính kết nối và tiện lợi khi mua hàng. Nhờ vậy, doanh nghiệp được mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Phương pháp này giúp khách hàng có nhiều lựa chọn tương tác với doanh nghiệp,  

MobiFone Smart Sales mang tới cho doanh nghiệp tính năng marketing: 

  • Quản lý chiến dịch Marketing: tạo và quản lý các chiến dịch marketing trên nhiều kênh, quảng cáo trực tuyến, tiếp thị công cụ tìm kiếm,…
  • Tự động Marketing đa kênh: tự động marketing qua các kênh như email, website, AI call center, SMS,…
  • Hỗ trợ xây dựng landing – page: xây dựng website/ landing – page,… nhằm thu thập thông tin khách hàng trên các form giao diện, cơ hội bán hàng. 
  • Tổng đài kết nối với khách hàng: MobiFone Smart Sales có tổng đài viên thường trực trên cả đơn kênh và đa kênh. 
Tính năng marketing đa kênh của MobiFone Smart Sales
Tính năng marketing đa kênh của MobiFone Smart Sales hỗ trợ khách hàng tiếp cận doanh nghiệp với nhiều kênh khác nhau

2.3. Chăm sóc khách hàng thông minh

Việc chăm sóc khách hàng mang tới lợi ích đầu tiên cho doanh nghiệp là giữ chân khách hàng cũ và tăng lượng khách hàng mới. Nhờ vậy, thị trường của doanh nghiệp được mở rộng.

Phân hệ chăm sóc khách hàng của MobiFone Smart Sales cung cấp những tính năng vượt trội trong dịch vụ chăm sóc khách hàng bao gồm: 

  • Customer 360: quản lý dữ liệu, thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch,… MobiFone Smart Sales có hệ thống vẽ chân dung khách hàng 360 độ giúp nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng. 
  • Hóa đơn điện tử: tạo, quản lý và phát hành hóa đơn điện tử nhanh khi khách hàng yêu cầu. 
  • Giao tiếp nội bộ: MobiFone Chatbox là khung chat mà các nhân viên, khách hàng có thể inbox trực tiếp với nhau nhằm giải đáp thắc mắc nhanh chóng. 
  • Chăm sóc khách hàng: các mục câu hỏi hay được hỏi, kịch bản CSKH, nhắc lịch,….
  • Chat tự động: Phần mềm sử dụng AI có tính năng tự kết nối, hỗ trợ tự động trả lời khách hàng. 
  • Chăm sóc khách hàng đa kênh: Tính năng này quản lý, theo dõi và hỗ trợ khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như web, thoại/ SMS, Facebook,…
  • Kho tri thức: MobiFone Smart Sales có tính năng ghi lại tài liệu tri thức hỗ trợ khách hàng, đảm bảo công tác hỗ trợ khách hàng nhanh chóng. 
  • Dịch vụ tự chăm sóc: Khách hàng có thể tự tìm hiểu, chăm sóc qua các kênh SMS, web,…
  • Quản lý theo dõi lỗi: MobiFone Smart Sales có tính năng theo dõi và quản lý lỗi sản phẩm theo như các định nghĩa của doanh nghiệp về lỗi sản phẩm.

Như vậy, doanh nghiệp nên xây dựng kế hoạch bán hàng thông minh để việc kinh doanh đạt hiệu quả cao. Trong kế hoạch này, MobiFone Smart Sales là trợ thủ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông minh hiệu quả nhất. Đăng ký ngay dịch vụ MobiFone Smart Sales bằng cách liên hệ hotline 0936 110 116!

Có thể bạn chưa biết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *