Mobile SIP Trunking hoạt động thông qua giao thức SIP trên nền tảng VoIP hỗ trợ các đầu số của nhà mạng kết nối với tổng đài IP. Hiện nay, Mobile SIP Trunking được rất nhiều tổng đài lựa chọn sử dụng vì những lợi ích mà nó đem lại. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách thức vận hành và những lợi ích mà Mobile SIP Trunking mang lại cho doanh nghiệp.
1. Mobile SIP Trunking là gì?
Mobile SIP Trunking là dịch vụ kênh trung kế thoại sử dụng giao thức Session Initiation Protocol hay còn gọi là SIP 2.0 với số hotline di động đầu số của các nhà mạng như MobiFone,…
Hệ thống dịch vụ trung kế thoại Sip-Trunking này hoạt động theo nguyên tắc sau:
- Đầu số Mobile SIP Trunking là dịch vụ thoại thông qua đấu nối đầu số di động qua giao thức SIP Trunking trên nền tảng IP (Internet Protocol).
- Thêm một kênh hỗ trợ gọi ra vào bằng số di động Mobile SIP thay vì số cố định hay đầu số hotline 1900/1800.
- Khách hàng có thể gọi vào tổng đài bằng số di động. Doanh nghiệp có thể gọi ra bằng dãy đầu số di động. Số di động này có kết nối thẳng với tổng đài. Số tổng đài sẽ hiển thị trên điện thoại của khách hàng.
Trung kế thoại của MobiFone có thể được triển khai linh hoạt trên Internet hoặc kênh dẫn truyền riêng của khách hàng. Doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực có nhu cầu chăm sóc khách hàng qua tổng đài đều có thể sử dụng.
Có thể tìm hiểu thêm: SIP Trunk là gì? Nguyên lý hoạt động, Lợi ích và Cách triển khai
2. So sánh Mobile SIP Trunking với hệ thống tổng đài cũ
Hiện nay, Mobile SIP Trunking có những cải tiến đột phá với hệ thống tổng đài cũ. Nhờ đó, doanh nghiệp không những tiết kiệm các khoản chi phí vật liệu mà còn kết nối nhanh chóng hơn. Theo dõi bảng dưới đây để thấy sự khác biệt giữa Mobile SIP Trunking và hệ thống tổng đài cũ.
Bộ phận | Hệ thống tổng đài cũ | Mobile SIP Trunking |
PBX | Hệ thống quản lý các cuộc gọi với các tính năng như: chuyển cuộc gọi, thư thoại, ghi âm,… | |
PRI | Các dòng kết nối các cuộc gọi tới PSTN | Loại bỏ đường dây PRI. Thay thế bằng Internet. |
PSTN | Mạng định tuyến các cuộc gọi đến nơi muốn tới |
Mobile SIP Trunking loại bỏ đường dây PRI thay vào đó sử dụng Internet. Điều này giúp tổng đài kết nối với PSTN một cách nhanh chóng mà không cần phải thông qua mạng lưới dây kết nối cồng kềnh.
Mobile SIP Trunking giải quyết các vấn đề của hệ thống cũ:
- Đầu số Hotline thân thiện: Số di động không còn ở dạng sim mà tồn tại ở dạng IP, kết nối qua mạng Internet nhanh chóng.
- CSKH tốt hơn nhờ tích hợp vào tổng đài để làm số hotline CSKH. Doanh nghiệp cũng có thể nghe file ghi âm của nhân viên với khách hàng từ đó biết được phản hồi của khách hàng.
- Hết bận máy: Dịch vụ trung kế thoại sip-trunking giúp Không bị giới hạn số lượng cuộc gọi vào ra ở cùng một thời điểm.
- Quản lý được nhân viên: Quản lý và thống kê được toàn bộ số lượng cuộc gọi của nhân viên.
- Hệ thống đồng nhất: Cho phép tích hợp vào các phần mềm ERP, CRM thành một hệ thống đồng nhất mà không mất nhiều nguồn lực.
3. Top 5 tính năng nổi bật của MobiFone Mobile SIP Trunking
MobiFone Mobile SIP Trunking là dịch vụ trung kế thoại thông minh và hoạt động ổn định nhất hiện nay. Dưới đây là 5 tính năng ưu việt của MobiFone Mobile SIP Trunking mang tới những ích lợi cho các doanh nghiệp.
3.1. Cảnh báo, giới hạn cước hotline
Với Mobile Sip Trunk, doanh nghiệp có thể khắc phục cước phí vì mức phí tiết kiệm lên đến 30%. Doanh nghiệp không cần chi phí mua sim điện thoại và có thể gọi nhiều cuộc cùng một thời điểm.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp vẫn luôn được nhắc nhở và thông báo thời gian sử dụng các cước phí. Hệ thống MobiFone Mobile SIP Trunking sẽ luôn tự động theo dõi trong suốt quá trình sử dụng. Từ đó, hệ thống nắm rõ và đưa ra cảnh báo để doanh nghiệp gia hạn cước phí kịp thời, tránh bị gián đoạn.
3.2. Dễ dàng tích hợp với tổng đài sẵn có
Doanh nghiệp đã có sẵn hệ thống tổng đài truyền thống sẽ không phải mất chi phí thay mới hoặc nâng cấp. Mobile SIP Trunk tận dụng hệ thống này và tích hợp thêm công nghệ một cách nhanh chóng.
Không những thế, SIP giúp tổng đài tạo được sự thống nhất từ tất cả các kênh truyền thông. Việc quản lý dễ dàng kiểm soát hơn và tạo nên hiệu suất tốt nhất cho tổng đài liên lạc.
3.3. Chọn số hotline đẹp, theo nhu cầu
Dịch vụ Mobile SIP Trunk tạo điều kiện để doanh nghiệp có thể thoải mái lựa chọn đầu số mới phù hợp với mong muốn. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể giữ nguyên số tổng đài trước đó.
Dù khách hàng gọi đến hay doanh nghiệp gọi đi từ nhiều số di động khác nhau, MobiFone SIP Trunk chỉ hiển thị duy nhất một đầu số đã đăng ký trên điện thoại của khách hàng. MobiFone Mobile SIP Trunking cho phép tính năng này là vì Mobile Sip Trunking cung cấp đầu số (086, 088, 089) của ba nhà mạng lớn tại Việt Nam hiện nay.
3.4. Chất lượng cuộc gọi cao, ổn định 24/7
Mobile SIP Trunk mang tới những cuộc gọi chất lượng, không bị gián đoạn dịch vụ. Điện thoại của nhân viên luôn được định tuyến, giảm các sự cố ngắt kết nối từ chối kết nối. Từ đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng được cải thiện và hỗ trợ hiệu quả hơn.
Công nghệ SIP Trunking hỗ trợ tính năng sạc dự phòng, tự động định tuyến lại các cuộc gọi, phòng tránh các trường hợp xấu tác động tới như thời tiết xấu, mất sóng,….
4. Bảng giá dịch vụ Mobile SIP Trunk tại MobiFone
Lựa chọn Mobile Sip Trunk Mobifone It, doanh nghiệp sẽ được đảm bảo 3 giá trị cốt lõi:
- Linh hoạt
- Minh bạch
- Đáp ứng nhu cầu đa dạng
Mức giá của dịch vụ Mobile Sip Trunk Mobifone It phụ thuộc vào Số lượng tổng đài, Số phút gọi, Phạm vi gọi nội địa/quốc tế. Doanh nghiệp có thể lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
Đặc biệt, tổng đài Sip Trunking Mobifone miễn phí cước đăng ký dịch vụ cho mọi doanh nghiệp. Bảng phí thuê bao, phí cuộc gọi theo gói cụ thể như sau:
4.1. Phí thuê bao
Dưới đây là bảng phí thuê bao cho tổng đài (hotline):
Tính năng | Giá/thuê bao/tháng |
Hotline đại diện doanh nghiệp | 299.000đ (đã bao gồm cước thuê bao tháng) |
2 – 4 thuê bao | 49.000đ |
5 – 19 thuê bao | 39.000đ |
20 – 49 thuê bao | 29.000đ |
Từ 50 thuê bao | 19.000đ |
Phí cước gọi nội mạng tới thuê bao MobiFone:
Phút gọi | Đơn giá/phút |
Dưới 1000 phút | 500đ |
Từ 1001 tới 5000 phút | 480đ |
Từ 5001 tới 10000 phút | 460đ |
Trên 10001 phút trở lên | 440đ |
Phí cước gọi ngoại mạng tới thuê bao mạng ngoài
Phút gọi | Đơn giá/phút |
Từ 1000 phút trở xuống | 900đ |
1001 – 5000 phút | 850đ |
5001 – 10000 phút | 800đ |
Từ 10001 phút trở lên | 780đ |
4.2. Phí cuộc gọi theo gói
Phí cuộc gọi nội mạng MobiFone
Tên gói | Phút gọi | Giá (triệu đồng) |
Gói 1 | 10.000 | 4,6 |
Gói 2 | 20.000 | 8,8 |
Gói 3 | 50.000 | 21,1 |
Gói 4 | 100.000 | 40 |
Gói 5 | 200.000 | 76 |
Gói 6 | 500.000 | 180 |
Gói 7 | 1.000.000 | 330 |
Phí cuộc gọi ngoại mạng MobiFone
Tên gói | Phút gọi | Giá (triệu đồng) |
Gói 8 | 10.000 | 8 |
Gói 9 | 20.000 | 15,6 |
Gói 10 | 50.000 | 38,5 |
Gói 11 | 100.000 | 76,5 |
Gói 12 | 200.000 | 152 |
Gói 13 | 500.000 | 375 |
Gói 14 | 1.000.000 | 730 |
5. Đăng ký MobiFone SIP Trunk với 4 bước đơn giản
Truy cập trang web của MobiFone để đăng ký MobiFone SIP Trunking. Màn hình sẽ hiện giao diện, doanh nghiệp chỉ cần click vào Nút đăng ký để điền thông tin liên hệ vào form.
Doanh nghiệp sẽ được nhân viên tư vấn thông tin, thực hiện ký kết hợp đồng dịch vụ. Sau đó, đội ngũ chăm sóc khách hàng của MobiFone sẽ hỗ trợ đăng ký MobiFone Mobile SIP Trunking với 4 bước đơn giản:
Bước 1: Khai báo thông tin doanh nghiệp
Doanh nghiệp chỉ cần thêm mới thông tin bằng cách điền dữ liệu vào các trường như trong bảng sau:
Bước 2: Đăng ký sản phẩm doanh nghiệp
Sau khi khai báo thông tin doanh nghiệp, giao diện sẽ hiển thị bảng đăng ký sản phẩm của doanh nghiệp.
Bước 3: Khai báo gói cước (nếu có)
Nếu doanh nghiệp có đăng ký các gói cước trước đó thì tiến hành khai báo. Còn nếu chưa có thì có thể bỏ qua bước này.
Bước 4: Khai báo thông tin dịch vụ
Cuối cùng, doanh nghiệp cập nhập các thông tin chi tiết như số hotline, địa chỉ,…
Như vậy, Mobile SIP Trunk đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng vì những lợi ích và tính năng mang lại hiệu quả cao. Hy vọng, bài viết này sẽ mang tới những thông tin hữu ích về dịch vụ Mobile SIP Trunk tại MobiFone. Hãy truy cập website của MobiFone để bỏ túi nhiều giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp để tăng tốc chuyển đổi số, khẳng định vị thế trên thị trường.
Có thể bạn cần biết : 03 Đối tượng sử dụng tổng đài di động giúp nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng