(+84) 936 110 116

Mobile SIP Trunk là gì? 5 lợi ích dành cho doanh nghiệp

views 11/10/2022 11:04 am By: admin

Mobile SIP Trunking hoạt động thông qua giao thức SIP trên nền tảng VoIP hỗ trợ các đầu số của nhà mạng kết nối với tổng đài IP. Hiện nay, Mobile SIP Trunking được rất nhiều tổng đài lựa chọn sử dụng vì những lợi ích mà nó đem lại. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách thức vận hành và những lợi ích mà Mobile SIP Trunking mang lại cho doanh nghiệp.

1. Mobile SIP Trunking là gì? 

Mobile SIP Trunking là dịch vụ kênh trung kế thoại sử dụng giao thức Session Initiation Protocol hay còn gọi là SIP 2.0 với số hotline di động đầu số của các nhà mạng như MobiFone,…

Hệ thống dịch vụ trung kế thoại Sip-Trunking này hoạt động theo nguyên tắc sau: 

  • Đầu số Mobile SIP Trunking là dịch vụ thoại thông qua đấu nối đầu số di động qua giao thức SIP Trunking trên nền tảng IP (Internet Protocol).
  • Thêm một kênh hỗ trợ gọi ra vào bằng số di động Mobile SIP thay vì số cố định hay đầu số hotline 1900/1800.
  • Khách hàng có thể gọi vào tổng đài bằng số di động. Doanh nghiệp có thể gọi ra bằng dãy đầu số di động. Số di động này có kết nối thẳng với tổng đài. Số tổng đài sẽ hiển thị trên điện thoại của khách hàng.

Trung kế thoại của MobiFone có thể được triển khai linh hoạt trên Internet hoặc kênh dẫn truyền riêng của khách hàng. Doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực có nhu cầu chăm sóc khách hàng qua tổng đài đều có thể sử dụng.

Công nghệ Mobile SIP Trunk hỗ trợ số Hotline ảo và tăng tính ổn định
Công nghệ Mobile SIP Trunk hỗ trợ số Hotline ảo và tăng tính ổn định của cuộc gọi 

Có thể tìm hiểu thêm: SIP Trunk là gì? Nguyên lý hoạt động, Lợi ích và Cách triển khai

2. So sánh Mobile SIP Trunking với hệ thống tổng đài cũ

Hiện nay, Mobile SIP Trunking có những cải tiến đột phá với hệ thống tổng đài cũ. Nhờ đó, doanh nghiệp không những tiết kiệm các khoản chi phí vật liệu mà còn kết nối nhanh chóng hơn. Theo dõi bảng dưới đây để thấy sự khác biệt giữa Mobile SIP Trunking và hệ thống tổng đài cũ.

Bộ phận Hệ thống tổng đài cũMobile SIP Trunking
PBXHệ thống quản lý các cuộc gọi với các tính năng như: chuyển cuộc gọi, thư thoại, ghi âm,…
PRICác dòng kết nối các cuộc gọi tới PSTNLoại bỏ đường dây PRI. Thay thế bằng Internet.
PSTNMạng định tuyến các cuộc gọi đến nơi muốn tới 

Mobile SIP Trunking loại bỏ đường dây PRI thay vào đó sử dụng Internet. Điều này giúp tổng đài kết nối với PSTN một cách nhanh chóng mà không cần phải thông qua mạng lưới dây kết nối cồng kềnh. 

Mobile SIP Trunking giải quyết các vấn đề của hệ thống cũ: 

  • Đầu số Hotline thân thiện: Số di động không còn ở dạng sim mà tồn tại ở dạng IP, kết nối qua mạng Internet nhanh chóng.
  • CSKH tốt hơn nhờ tích hợp vào tổng đài để làm số hotline CSKH. Doanh nghiệp cũng có thể nghe file ghi âm của nhân viên với khách hàng từ đó biết được phản hồi của khách hàng.
  • Hết bận máy: Dịch vụ trung kế thoại sip-trunking giúp Không bị giới hạn số lượng cuộc gọi vào ra ở cùng một thời điểm.
  • Quản lý được nhân viên: Quản lý và thống kê được toàn bộ số lượng cuộc gọi của nhân viên.
  • Hệ thống đồng nhất: Cho phép tích hợp vào các phần mềm ERP, CRM thành một hệ thống đồng nhất mà không mất nhiều nguồn lực.
SIP Trunking có những thay đổi cải tiến tốt hơn so với hệ thống tổng đài cũ
SIP Trunking có những thay đổi cải tiến tốt hơn so với hệ thống tổng đài cũ

3. Top 5 tính năng nổi bật của MobiFone Mobile SIP Trunking

MobiFone Mobile SIP Trunking là dịch vụ trung kế thoại thông minh và hoạt động ổn định nhất hiện nay. Dưới đây là 5 tính năng ưu việt của MobiFone Mobile SIP Trunking mang tới những ích lợi cho các doanh nghiệp.

3.1. Cảnh báo, giới hạn cước hotline

Với Mobile Sip Trunk, doanh nghiệp có thể khắc phục cước phí vì mức phí tiết kiệm lên đến 30%. Doanh nghiệp không cần chi phí mua sim điện thoại và có thể gọi nhiều cuộc cùng một thời điểm. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp vẫn luôn được nhắc nhở và thông báo thời gian sử dụng các cước phí. Hệ thống MobiFone Mobile SIP Trunking sẽ luôn tự động theo dõi trong suốt quá trình sử dụng. Từ đó, hệ thống nắm rõ và đưa ra cảnh báo để doanh nghiệp gia hạn cước phí kịp thời, tránh bị gián đoạn.

3.2. Dễ dàng tích hợp với tổng đài sẵn có

Doanh nghiệp đã có sẵn hệ thống tổng đài truyền thống sẽ không phải mất chi phí thay mới hoặc nâng cấp. Mobile SIP Trunk tận dụng hệ thống này và tích hợp thêm công nghệ một cách nhanh chóng.

Không những thế, SIP giúp tổng đài tạo được sự thống nhất từ tất cả các kênh truyền thông. Việc quản lý dễ dàng kiểm soát hơn và tạo nên hiệu suất tốt nhất cho tổng đài liên lạc.

Việc tích hợp với các tổng đài sẵn có trở nên dễ dàng với SIP Trunking
Việc tích hợp với các tổng đài sẵn có trở nên dễ dàng với SIP Trunking

3.3. Chọn số hotline đẹp, theo nhu cầu

Dịch vụ Mobile SIP Trunk tạo điều kiện để doanh nghiệp có thể thoải mái lựa chọn đầu số mới phù hợp với mong muốn. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể giữ nguyên số tổng đài trước đó.

Dù khách hàng gọi đến hay doanh nghiệp gọi đi từ nhiều số di động khác nhau, MobiFone SIP Trunk chỉ hiển thị duy nhất một đầu số đã đăng ký trên điện thoại của khách hàng. MobiFone Mobile SIP Trunking cho phép tính năng này là vì Mobile Sip Trunking cung cấp đầu số (086, 088, 089) của ba nhà mạng lớn tại Việt Nam hiện nay.

3.4. Chất lượng cuộc gọi cao, ổn định 24/7

Mobile SIP Trunk mang tới những cuộc gọi chất lượng, không bị gián đoạn dịch vụ. Điện thoại của nhân viên luôn được định tuyến, giảm các sự cố ngắt kết nối từ chối kết nối. Từ đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng được cải thiện và hỗ trợ hiệu quả hơn.

Công nghệ SIP Trunking hỗ trợ tính năng sạc dự phòng, tự động định tuyến lại các cuộc gọi, phòng tránh các trường hợp xấu tác động tới như thời tiết xấu, mất sóng,….

4. Bảng giá dịch vụ Mobile SIP Trunk tại MobiFone

Lựa chọn Mobile Sip Trunk Mobifone It, doanh nghiệp sẽ được đảm bảo 3 giá trị cốt lõi:

  • Linh hoạt
  • Minh bạch
  • Đáp ứng nhu cầu đa dạng

Mức giá của dịch vụ Mobile Sip Trunk Mobifone It phụ thuộc vào Số lượng tổng đài, Số phút gọi, Phạm vi gọi nội địa/quốc tế. Doanh nghiệp có thể lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

Đặc biệt, tổng đài Sip Trunking Mobifone miễn phí cước đăng ký dịch vụ cho mọi doanh nghiệp. Bảng phí thuê bao, phí cuộc gọi theo gói cụ thể như sau:

4.1. Phí thuê bao

Dưới đây là bảng phí thuê bao cho tổng đài (hotline):

Tính năngGiá/thuê bao/tháng
Hotline đại diện doanh nghiệp299.000đ  (đã bao gồm cước thuê bao tháng)
2 – 4 thuê bao 49.000đ
5 – 19 thuê bao39.000đ
20 – 49 thuê bao 29.000đ
Từ 50 thuê bao 19.000đ

Phí cước gọi nội mạng tới thuê bao MobiFone:

Phút gọiĐơn giá/phút
Dưới 1000 phút 500đ
Từ 1001 tới 5000 phút480đ
Từ 5001 tới 10000 phút460đ
Trên 10001 phút trở lên440đ

Phí cước gọi ngoại mạng tới thuê bao mạng ngoài

Phút gọiĐơn giá/phút
Từ 1000 phút trở xuống900đ
1001 – 5000 phút850đ
5001 –  10000 phút800đ
Từ 10001 phút trở lên 780đ

4.2. Phí cuộc gọi theo gói

Phí cuộc gọi nội mạng MobiFone

Tên góiPhút gọiGiá (triệu đồng)
Gói 110.0004,6
Gói 220.0008,8
Gói 350.00021,1
Gói 4100.00040
Gói 5200.00076
Gói 6500.000180
Gói 71.000.000330

Phí cuộc gọi ngoại mạng MobiFone

Tên góiPhút gọiGiá (triệu đồng)
Gói 8 10.0008
Gói 9 20.00015,6
Gói 1050.00038,5
Gói 11100.00076,5
Gói 12200.000152
Gói 13500.000375
Gói 141.000.000730

5. Đăng ký MobiFone SIP Trunk với 4 bước đơn giản

Truy cập trang web của MobiFone để đăng ký MobiFone SIP Trunking. Màn hình sẽ hiện giao diện, doanh nghiệp chỉ cần click vào Nút đăng ký để điền thông tin liên hệ vào form.

Nút Đăng ký nằm ở cuối trang 
Nút Đăng ký nằm ở cuối trang 

Doanh nghiệp sẽ được nhân viên tư vấn thông tin, thực hiện ký kết hợp đồng dịch vụ. Sau đó, đội ngũ chăm sóc khách hàng của MobiFone sẽ hỗ trợ đăng ký MobiFone Mobile SIP Trunking với 4 bước đơn giản: 

Bước 1: Khai báo thông tin doanh nghiệp

Doanh nghiệp chỉ cần thêm mới thông tin bằng cách điền dữ liệu vào các trường như trong bảng sau:

Khai báo đầy đủ thông tin doanh nghiệp để đăng ký Mobile SIP Trunk
Khai báo đầy đủ thông tin doanh nghiệp để đăng ký Mobile SIP Trunk chính xác 

Bước 2: Đăng ký sản phẩm doanh nghiệp

Sau khi khai báo thông tin doanh nghiệp, giao diện sẽ hiển thị bảng đăng ký sản phẩm của doanh nghiệp. 

Cập nhật thông tin sản phẩm để MobiFone tiến hành đăng ký
Cập nhật thông tin sản phẩm để MobiFone tiến hành đăng ký, lập hồ sơ

Bước 3: Khai báo gói cước (nếu có)

Nếu doanh nghiệp có đăng ký các gói cước trước đó thì tiến hành khai báo. Còn nếu chưa có thì có thể bỏ qua bước này.

Nếu đã đăng ký gói cước, doanh nghiệp có thể cập nhật để được sử dụng
Nếu đã đăng ký gói cước, doanh nghiệp có thể cập nhật để được sử dụng tiếp

Bước 4: Khai báo thông tin dịch vụ

Cuối cùng, doanh nghiệp cập nhập các thông tin chi tiết như số hotline, địa chỉ,…

Thông tin dịch vụ doanh nghiệp cũng phải điền chi tiết vào bảng đăng ký

Như vậy, Mobile SIP Trunk đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng vì những lợi ích và tính năng mang lại hiệu quả cao. Hy vọng, bài viết này sẽ mang tới những thông tin hữu ích về dịch vụ Mobile SIP Trunk tại MobiFone. Hãy truy cập website của MobiFone để bỏ túi nhiều giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp để tăng tốc chuyển đổi số, khẳng định vị thế trên thị trường.

Có thể bạn cần biết : 03 Đối tượng sử dụng tổng đài di động giúp nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *