(+84) 936 110 116

Giải pháp bán hàng thông minh, hiệu quả trong thời đại 4.0  

views 23/09/2022 5:09 pm By: admin

Giải pháp bán hàng thông minh, hiệu quả là rất cần thiết giúp các cửa hàng/doanh nghiệp tăng doanh thu. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ dễ dàng xây dựng hệ thống quản lý bán hàng, quản lý công tác bán hàng, chăm sóc khách hàng toàn diện với mức chi phí tối ưu nhất. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu thêm về giải pháp bán hàng cũng như lựa chọn được giải pháp bán hàng thông minh, ưu việt.

1. Giải pháp bán hàng là gì?

Giải pháp bán hàng chính là phương pháp giải quyết, cách thức triển khai, thực hiện các công việc bán hàng như marketing, quản lý bán hàng, chăm sóc khách hàng… tiện lợi và hiệu quả hơn. Thông qua giải pháp này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng nắm được tình hình kinh doanh, đưa ra những kế hoạch bán hàng phù hợp cho tương lai, thu hút khách hàng và nâng cao doanh số bán hàng…

Với tình hình thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các giải pháp bán hàng được coi là yếu tố then chốt để mỗi doanh nghiệp nâng cao thị phần, khẳng định vị thế trên thị trường. Chính vì vậy, việc áp dụng các giải pháp bán hàng thông minh tại các doanh nghiệp, cửa hàng hiện nay được coi là tất yếu. 

Giải pháp bán hàng chính là cách thức triển khai thực hiện các công việc marketing
Giải pháp bán hàng chính là cách thức triển khai thực hiện các công việc marketing, quản lý bán hàng, chăm sóc khách hàng  

2. Giải pháp bán hàng truyền thống

Sau đây là các giải pháp bán hàng hiệu quả nhất định mà các đơn vị/doanh nghiệp có thể áp dụng. 

2.1. Giải pháp bán hàng Spin Selling

Giải pháp bán hàng Spin Selling giống như một cách định hướng để người bán hàng tiếp cận và giúp khách hàng hiểu về sản phẩm, lợi ích mà sản phẩm mang lại. Thông qua 4 câu hỏi:

  • Câu hỏi tình huống: Giúp người bán có được thông tin khách hàng, thói quen sử dụng sản phẩm của khách hàng.
  • Câu hỏi vấn đề: Tìm kiếm động cơ để khách hàng quyết định mua sản phẩm.
  • Câu hỏi ngụ ý: Đưa ra được tính cấp thiết mà khách hàng nên sớm sử dụng sản phẩm.
  • Câu hỏi định hướng: Nêu ra ưu điểm và lợi ích mà khách hàng có được khi sở hữu sản phẩm.

Giải pháp Spin Selling phù hợp với những doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm/dịch vụ cấp thiết hay các ứng dụng tài chính quản trị như: phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng,…

Giải pháp bán hàng Spin Selling
Giải pháp bán hàng Spin Selling phù hợp với những doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm/dịch vụ cấp thiết hay các ứng dụng tài chính quản trị

2.2. Giải pháp Challenger Sales Model

Challenger Sales Model còn được biết đến là phương pháp bán hàng thách thức. Người bán sẽ cung cấp những kiến thức về sản phẩm/dịch vụ rồi đưa ra những lợi ích khi sử dụng cũng như những ảnh hưởng nếu không sử dụng sản phẩm. Từ đó, thôi thúc khách hàng nhanh chóng sử dụng sản phẩm.

Phương pháp bán hàng thách thức - Challenger sales Model
Phương pháp bán hàng thách thức – Challenger sales Model mang lại hiệu quả tốt cho việc bán hàng

2.3. Giải pháp Solution Selling

Solution Selling đi sâu vào hướng giải quyết vấn đề mà khách hàng đang tìm kiếm. Khi áp dụng phương pháp này, người bán cần phải hiểu khách hàng của mình và lý do sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang bán là giải pháp tối ưu nhất. Phương pháp này giúp bạn bán hàng với tỷ lệ thành công cao nếu bạn hiểu khách hàng, nhận thấy được chính xác ưu thế của sản phẩm để tư vấn cho khách hàng. Đây là phương pháp rất phố biến của doanh nghiệp trong các giải pháp bán hàng hiệu quả. 

Solution Selling – bán hàng dựa trên sự thấu hiểu khách hàng   

2.4. Giải pháp Sandler Selling System

Đây là giải pháp bán hàng dựa trên nguyên tắc ‘đôi bên cùng có lợi”. Muốn áp dụng giải pháp bán hàng này thành công, người bán cần xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Sau đó, trao đổi với khách hàng thông tin về sản phẩm. Nếu khách hàng cảm thấy phù hợp và hài lòng thì 2 bên sẽ tiến hành chốt giao dịch sớm. Còn trong trường hợp khách hàng không thấy sản phẩm là phù hợp, người bán sẽ bỏ qua để không bị mất nhiều thời gian.  

 bạn sẽ bán hàng thành công khi xác định đúng đối tượng khách
Với Sandler selling System – bạn sẽ bán hàng thành công khi xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng  

2.5. Giải pháp Conceptual Selling

Conceptual Selling là giải pháp bán hàng dựa trên nhận thức của khách hàng và lắng nghe, thấu hiểu vấn đề của khách hàng. Thay vì giới thiệu quá nhiều về sản phẩm, người bán cần phải biết được khách hàng mong muốn gì, sự quan tâm của khách hàng khi tìm hiểu về giải pháp và đưa ra cho khách hàng giải pháp phù hợp. Hay nói cách khác đây là bán hàng dựa trên quan điểm của khách hàng và sự tinh tế của người bán khi thuyết phục người mua sản phẩm của mình sẽ giúp giải quyết tối ưu vấn đề. 

Bán hàng dựa trên quan điểm của khách hàng với Conceptual Selling
Bán hàng dựa trên quan điểm của khách hàng với Conceptual Selling – giải pháp giúp bạn bán hàng tốt hơn  

2.6. Giải pháp SNAP Selling

Giải pháp SNAP Selling còn được biết đến là giải pháp bán hàng cho những khách hàng bận rộn. Do đó, khi áp dụng giải pháp này, người bán cần đơn giản hóa quy trình tiếp cận và bán sản phẩm. Bạn cần phải trở thành người hướng dẫn đáng tin cậy của khách hàng và giúp họ tìm kiếm, lựa chọn được sản phẩm phù hợp, tối ưu nhất. Khi đó, các giao dịch của bạn sẽ sớm thành công và thời gian chốt giao dịch nhanh chóng. 

SNAP Selling - giải pháp bán hàng cho người bận rộn
SNAP Selling – giải pháp bán hàng cho người bận rộn và bạn cần tối đa, đơn giản hóa quy trình tiếp cận, bán sản phẩm.   

2.7. Giải pháp Gap selling

Yếu tố cơ bản khi áp dụng giải pháp bán hàng Gap Selling thành công là cần phải giải quyết được vấn đề của khách hàng thay vì giới thiệu thông tin sản phẩm/dịch vụ. Với cách bán hàng này bạn cần phải thấu hiểu về những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Sau đó, xác định được sản phẩm/dịch vụ của mình có tính năng gì để giải quyết tốt vấn đề của khách hàng. 

Để bán hàng theo giải pháp này hiệu quả thì bạn cần phải xác định được nguyên nhân gây nên rắc rối mà khách hàng đang gặp phải và đi sâu, đi đúng vấn đề thì sẽ sớm chốt deal được với khách hàng.

Gap Selling - bạn sẽ thành công khi hiểu rõ vấn đề của khách hàng
Với giải pháp bán hàng Gap Selling – bạn sẽ thành công khi hiểu rõ vấn đề của khách hàng     

Xem thêm :Top 04 phần mềm văn phòng thông minh, quản lý toàn diện và hiệu quả nhất

3. Giải pháp bán hàng ứng dụng công nghệ MobiFone Smart Sales

Các giải pháp truyền thống trên mang lại những hiệu quả tích cực trong việc bán hàng, nâng cao doanh số. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cần mất nhiều chi phí vận hành, chi phí nhân viên, chi phí quản lý. Để tối ưu quy trình bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng, tìm giải pháp quản lý bán hàng… giải pháp bán hàng ứng dụng công nghệ được coi là sự lựa chọn tối ưu. 

Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, những giải pháp bán hàng ứng dụng công nghệ sẽ giúp người dùng thuận tiện trong việc triển khai và tối ưu chi phí hơn. Trong các giải pháp bán hàng thông minh hiện nay, MobiFone Smart Sales được đánh giá cao về tính năng ưu việt và được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Đây được coi là giải pháp quản trị bán hàng 4.0 hiệu quả đem lại thuận tiện về thời gian và giảm chi phí ở các khâu cho khách hàng.

MobiFone Smart Sales là giải pháp tổng thể đáp ứng toàn diện công tác bán hàng của doanh nghiệp gồm: Marketing, hệ thống thông tin bán hàng, bán hàng và hỗ trợ khách hàng… Giải pháp này đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của giải pháp cửa hàng thông minh và có những ưu điểm nổi bật như:

  • Tiện lợi: Tất cả các công việc marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng được tích hợp chỉ trong một bộ sản phẩm. Điều này giúp cho doanh nghiệp thuận tiện trong công tác triển khai, đào tạo và sử dụng. 
  • Tối ưu: So với các giải pháp bán hàng truyền thống, việc triển khai, quản lý các công việc marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng cần phân ra nhiều phòng ban và nhiều người thực hiện. Với MobiFone Smart Sales, mọi hoạt động đều được quản lý bằng phần mềm thuận tiện và tinh gọn. 
  • Hiệu quả: Mọi hoạt động của khâu bán hàng đều được quản lý bằng phần mềm giúp doanh nghiệp giảm chi phí nhân lực, tiết kiệm chi phí vận hành, chi phí quản lý. 
  • Hiểu khách hàng hơn: Thông qua việc quản lý thông tin khách hàng và lịch sử giao dịch sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu, thói quen mua sắm của khách hàng với sản phẩm.

Các phân hệ của bộ sản phẩm MobiFone Smart Sales:

  • Phân hệ marketing gồm các chức năng như: quản lý chiến lượng marketing, Auto marketing qua các kênh, tổng đài, Mobile Web giúp doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch Marketing thông minh, tự động, giảm chi phí nhân lực.
  • Phân hệ Sales bao gồm các chức năng như: quản lý bán hàng, Telesale, quản lý thông tin khách hàng, quản lý nhân viên bán hàng, quản lý hợp đồng giúp quản lý hoạt động bán hàng sát sao, dễ dàng và có được chính sách đãi ngộ nhân viên đúng năng lực. 
  • Phân hệ Customer Support với nhiều tính năng tự động như: chat, chăm sóc khách hàng, tạo hóa đơn điện tử… giúp người dùng chăm sóc khách hàng tự động, thông minh. 
Giải pháp bán hàng thông minh MobiFone Smart Sales – trợ lý doanh nghiệp thời đại số 

4. Lưu ý khi áp dụng các giải pháp bán hàng

Khi áp dụng các giải pháp bán hàng doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau để nâng cao hiệu quả:

  • Sơ đồ hóa toàn bộ quy trình bán hàng: Là việc doanh nghiệp lên kế hoạch về nhân viên bán hàng, cách thức tiếp cận khách hàng, cách thức chuyển từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng mua hàng. 
  • Hiểu rõ nhu cầu của người mua: Thông qua việc trao đổi, trò chuyện với khách hàng nhân viên bán hàng cần phải hiểu được nhu cầu, vấn đề cũng như tình hình tài chính của khách hàng để tư vấn sản phẩm phù hợp. 
  • Chọn phương thức bán hàng phù hợp: Đó là phương pháp bán hàng phù hợp với cả khách hàng và doanh nghiệp để đôi bên cùng có lợi như: bán hàng online, bán hàng trực tiếp, bán hàng qua các kênh nhà phân phối…
  • Đào tạo phương pháp bán hàng cho đội ngũ nhân viên: Khi đã lựa chọn được giải pháp bán hàng, doanh nghiệp cần phải thực hiện công tác đào tạo để các nhân viên bán hàng biết về giải pháp và triển khai để nâng cao hiệu suất làm việc. 
  • Thường xuyên đánh giá kỹ năng và kết quả của nhân viên: Đây chính là việc giúp cho doanh nghiệp nhận định được năng lực của từng nhân viên và có được chế độ khen thưởng phù hợp để thúc đẩy hiệu quả làm việc. 
 cần hiểu rõ nhu cầu của người mua
Bạn cần hiểu rõ nhu cầu của người mua thì sẽ nâng cao hiệu quả bán hàng khi áp dụng các giải pháp bán hàng thông minh

Những giải pháp bán hàng thông minh được coi là trợ thủ đắc lực giúp các doanh nghiệp nâng cao doanh số, chăm sóc khách hàng toàn diện. Bạn hãy lựa chọn những giải pháp ứng dụng công nghệ ưu việt như MobiFone Smart Sales để quản lý tối ưu, nâng cao doanh số và sự chuyên nghiệp trong khâu bán hàng. Để tìm hiểu thêm về MobiFone Smart Sales, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0936 110 116 để được tư vấn cụ thể. 

Có thể bạn chưa biết: 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *