Những ưu điểm của tổng đài di động đã góp phần lớn vào hiệu quả công tác bán hàng, gia tăng doanh số tại các doanh nghiệp. Tổng đài di động hiện là giải pháp được rất nhiều đơn vị lựa chọn sử dụng nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng và tiết kiệm chi phí vận hành. Cùng tìm hiểu cụ thể những ưu điểm của tổng đài di động trong bài viết dưới đây bạn nhé!
1. 07 ưu điểm của tổng đài di động
Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, ngày càng nhiều doanh nghiệp/lựa chọn sử dụng tổng đài di động thay thế tổng đài truyền thống.
1.1. Tiết kiệm chi phí
Ưu điểm của tổng đài di động tiết kiệm chi phí so với hệ thống tổng đài truyền thống mà vẫn mang lại hiệu quả chăm sóc khách hàng.
- Lợi ích: Sử dụng tổng đài di động giúp tiết kiệm 30 – 50% cước gọi cho doanh nghiệp so với tổng đài cố định truyền thống, tổng đài 1800, 1900 cũng như cước phí di động thông thường. Mức phí của tổng đài di động gọi nội mạng và ngoại mạng chỉ dao động từ 200 – 500 đồng/phút. Còn cước phí của tổng đài cố định hay tổng đài 1800, 1900 thường dao động từ 900 – 1200 đồng/phút.
- Nguyên nhân: Khi sử dụng tổng đài cố định truyền thống, doanh nghiệp sẽ mất nhiều chi phí mặt bằng, đầu tư, hao mòn máy móc, nhân lực,… Với các tổng đài đầu số 1800, 1900 cước phí cũng cao hơn so với cước di động thông thường. Còn tổng đài di động thì cước phí rẻ, không mất chi phí đầu tư, vận hành nên giải quyết cực tốt bài toán chi phí cho doanh nghiệp.
1.2. Thời gian triển khai nhanh
Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm bởi thời gian triển khai của tổng đài di động là cực kỳ nhanh chóng. Ưu điểm của tổng đài di động là thời gian triển khai nhanh chóng, các thao tác dễ thực hiện
- Lợi ích: So với tổng đài cố định truyền thống, khách hàng không những tiết kiệm chi phí mà thời gian lắp đặt để sử dụng tổng đài cố định rất nhanh, chỉ từ 1 – 2 ngày. Đối với tổng đài cố định truyền thống, thời gian triển khai dài hơn rất nhiều vì mất nhiều thời gian triển khai mặt bằng, lắp đặt máy móc.
- Nguyên nhân: Tổng đài di động được đơn vị cung cấp triển khai dựa trên nền tảng mạng di động và điện toán đám mây. Vì vậy, không cần hệ thống máy móc vật lý và giúp rút ngắn thời gian hơn rất nhiều so với tổng đài cố định truyền thống.
1.3. Tăng kết nối với khách hàng
Nhiệm vụ chính của tổng đài di động trong khâu chăm sóc khách hàng chính là gia tăng kết nối với càng nhiều khách hàng càng tốt: Đây là một trong những ưu điểm của tổng đài di động được nhiều người biết đến và sử đụng.
Lợi ích: Sử dụng tổng đài di động giúp tăng tỷ lệ bắt máy của khách. Từ đó, giúp doanh nghiệp kết nối được với nhiều khách hàng và góp phần tăng doanh số bán hàng.
Nguyên nhân:
- Người nghe điện thoại thường hoài nghi về số máy bàn hoặc hotline. Vì vậy, số điện thoại di động, đặc biệt những đầu số đẹp sẽ gia tăng sự tin tưởng và khách hàng nghe máy nhiều hơn.
- Số di động không mang tính cố định và nhân viên có thể nghe máy mọi lúc – mọi nơi có sóng điện thoại, không chỉ ở văn phòng hay nơi có kết nối mạng internet.
1.4. Chuyên nghiệp hóa tổng đài của doanh nghiệp
Doanh nghiệp sẽ sở hữu một tổng đài chuyên nghiệp, vận hành hiệu quả, chăm sóc khách hàng chu đáo hơn nhờ giải pháp tổng đài di động.
- Lợi ích: Sự chuyên nghiệp của tổng đài di động sẽ giúp tăng sự hài lòng với khách hàng, hỗ trợ khách hàng tối đa. Còn với nhân viên thì làm việc dễ dàng hơn và tập trung trên 1 giao diện và nâng cao hiệu quả công việc.
- Nguyên nhân: Doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng qua nhiều kênh như: thoại, SMS, Facebook, Livechat, Email trên một nền tảng duy nhất. Khi đó việc chăm sóc khách hàng và hỗ trợ nhau giữa các nhân viên thuận lợi hơn, tăng thêm sự chuyên nghiệp và hiệu quả trong giải quyết công việc.
1.5. Tích hợp dễ dàng, miễn phí
Một số doanh nghiệp sử dụng tổng đài mới nhưng không muốn bỏ những số có sẵn vì đã có nhiều khách hàng biết và thân thuộc với số tổng đài cũ này. Người dùng hoàn toàn yên tâm bởi tổng đài di động cho phép tích hợp với những số di động đã có sẵn, đây là ưu điểm của tổng đài di động của MobiFone giúp người dùng dễ dàng tích hợp và sử dụng.
- Lợi ích: Nhờ ưu điểm này mà doanh nghiệp sẽ kết nối thuận tiện tới khách hàng, nâng cao tính tin cậy. Đồng thời, còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi không cần phải mua đầu số mới.
- Nguyên nhân: Doanh nghiệp có thể tích hợp từ những số di động đã có sẵn của đơn vị để lập số tổng đài trên cùng một nền tảng di động.
1.6. Nhận cuộc gọi theo nhiều cách khác nhau
Nếu như tổng đài cố định thường chỉ có thể tiếp nhận cuộc gọi từ khách qua mạng điện thoại thì hiện nay, tổng đài di động cho phép tư vấn viên nhận cuộc gọi theo nhiều cách khác nhau.
- Lợi ích: Giúp nhân viên tiếp nhận cuộc gọi của khách linh hoạt, có thể lắng nghe và tư vấn cho khách hàng ngay cả khi đang di chuyển. Điều này giúp cho doanh nghiệp không bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi nào của khách hàng.
- Nguyên nhân: Bởi tổng đài di động giúp nhận cuộc gọi theo nhiều cách như: nghe trực tiếp từ điện thoại di động, hoặc nghe bằng phần mềm (application) trên điện thoại di động, có thể nghe trên máy tính (dùng tai nghe Call Center) hay nghe bằng điện thoại IP,…
1.7. Đầy đủ tính năng như tổng đài thông thường
Tổng đài di động sẽ đáp ứng đầy đủ các tính năng như tổng đài thông thường. Ngoài ra, giải pháp tổng đài này còn sở hữu thêm nhiều tính năng ưu việt khác.
- Lợi ích: Tổng đài di động có đầy đủ các tính năng nên vẫn đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng về một tổng đài với một mức phí tối ưu. Cùng với nhiều tính năng ưu việt hơn giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả công việc.
- Nguyên nhân: Tổng đài ảo xây dựng đầy đủ tính năng như một tổng đài thông thường như: ghi âm cuộc gọi, ghi lại lịch sử các cuộc gọi, có thể thống kê chi tiết các cuộc gọi, xuất file các báo cáo… Và thêm nhiều tính năng ưu việt khác như: định tuyến cuộc gọi thông minh, tích hợp đa kênh…
Xem ngay thêm: 03 Đối tượng sử dụng tổng đài di động giúp nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng
2. Nhược điểm của tổng đài di động
Đi kèm với những ưu điểm tổng đài di động cùng các công năng vượt trội thì tổng đài di động vẫn có những hạn chế nhất định. Cụ thể:
- Các số tổng đài di động thường mang tính cá nhân nhiều hơn nên sẽ ít tạo được sự chuyên nghiệp khi được sử dụng làm số hotline cho doanh nghiệp.
- Tổng đài di động thường gặp khó khăn khi muốn mở rộng quy mô.
- Số tổng đài di động thường bị giới hạn về số lượng các cuộc gọi cũng như khi gọi ra (giải pháp đó chính là bạn phải dùng nhiều SIM để gọi ra).
Những nhược điểm này sẽ được hạn chế phần nào nếu bạn chọn được một giải pháp tổng đài di động ưu việt. Điển hình như giải pháp tổng đài di động 3C MobiFone người dùng sẽ không cần phải lo lắng về việc giới hạn số lượng cuộc gọi. Cùng tìm hiểu phần tiếp theo sau đây để thấy rõ được nhận định này.
3. Tổng đài di động 3C MobiFone – Sự lựa chọn số 1 của các doanh nghiệp
3C MobiFone tự hào hội tụ đầy đủ các ưu điểm của một tổng đài di động. Ngoài ra, giải pháp còn có thêm nhiều tính năng tuyệt vời giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng và tiết kiệm chi phí tối ưu.
- Thực hiện và tiếp nhận lượng cuộc gọi lớn: Giải pháp 3C Call Center cung cấp yêu cầu của một tổng đài chuyên nghiệp với hàng chục đến hàng trăm chuyên viên, với ưu điểm tổng đài di động thì việc thực hiện và tiếp nhận không giới hạn số lượng cuộc gọi đồng thời trở nên đơn giản.
- Tăng tỷ lệ bắt máy lên tới 90%: Do 3C MobiFone sử dụng đầu số di động đẹp của MobiFone nên tăng thêm tính tin cậy và tỷ lệ người nghe bắt máy rất lớn. Cùng với tính năng Follow up của hệ thống giúp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và triệt để, gia tăng tỷ lệ chốt tối đa.
- Tích hợp toàn diện các tính năng trên 1 giao diện All-in-One: Giúp nhân viên tổng đài làm việc dễ dàng và tập trung trên 1 giao diện duy nhất.
- Sử dụng ngay cả khi không có mạng Internet, độ ổn định cao: Nhân viên có thể làm việc, lắng nghe cuộc gọi của khách ngay cả khi đang di chuyển mà không bắt buộc phải ngồi tại văn phòng.
- Cho phép xuất file báo cáo ghi âm (với dung lượng ghi âm không giới hạn) và chi tiết cuộc gọi qua tổng đài: Từ đó, giúp quản lý doanh nghiệp đánh giá chất lượng nội dung cuộc gọi của nhân viên dễ dàng và chuyên nghiệp và kiểm soát toàn bộ hoạt động của trung tâm mọi lúc, mọi nơi.
- Hệ thống công cụ phân luồng theo nhân viên, khách hàng thông minh: Với khả năng định tuyến thông minh, 3C MobiFone giúp tiếp cận khách hàng nhanh, cuộc gọi của khách sẽ được chuyển đến nhân viên phù hợp.
Chính vì vậy, 3C MobiFone là sự lựa chọn lý tưởng để giúp doanh nghiệp nâng cao tính chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả như mong đợi.
Với những ưu điểm của tổng đài di động trên, hy vọng đã giúp các bạn hiểu thêm về giải pháp tổng đài này. Qua đó, thấy được những lợi ích mà tổng đài di động mang lại cho hoạt động chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp/đơn vị. Hãy lựa chọn giải pháp tổng đài di động ưu việt như 3C MobiFone để nâng cao hiệu quả sử dụng, tối ưu chi phí.
Để tìm hiểu thêm về giải pháp tổng đài di động 3C MobiFone, bạn vui lòng liên hệ với MobiFone qua số Hotline 0936 110 116 để được tư vấn cụ thể.
Có thể bạn vẫn thắc mắc: