0936 110 116

Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả 3C MobiFone

views 08/10/2022 8:16 pm By: admin

Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh hợp nhất các kênh Thoại, SMS, Facebook, Livechat, Email trên một nền tảng duy nhất luôn được đánh giá cao và mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Giải pháp này giúp người dùng kết nối nhanh chóng và tiện lợi tới nhiều đối tượng khách hàng. Từ đó, giúp các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng chu đáo, tạo thiện cảm tốt và gia tăng doanh số bán hàng. 

1. Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh là gì?

Chăm sóc khách hàng đa kênh là giải pháp mà doanh nghiệp thực hiện để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Giải pháp tổng đài thông minh cho doanh nghiệp này đem lại cho người dùng một trải nghiệm thống nhất trên các kênh khác nhau như: Facebook, Livechat, Email, Thoại, SMS. Từ đó, doanh nghiệp sẽ giữ chân khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ mua hàng nhằm gia tăng doanh thu. 

Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh là một trong những công cụ hữu ích để tăng sự tiếp xúc với khách hàng theo hình thức online. Thông qua những kênh liên kết này, doanh nghiệp không những gia tăng được doanh số bán hàng mà còn mang lại hiệu quả lớn trong việc tạo dựng thương hiệu. 

Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh
Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng toàn diện, chu đáo 

2. Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả 3C MobiFone

Dịch vụ tổng đài Cloud Contact Center (3C) của MobiFone là giải pháp chăm sóc khách hàng Đa kênh hợp nhất (Thoại, SMS, Facebook, Livechat, Email). 3C MobiFone đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của một giải pháp chăm sóc khách hàng trên nhiều kênh. Mỗi một kênh giống như một “điểm chạm” để tiếp cận với các đối tượng khách hàng khác nhau. 

Ngoài ra, giải pháp này còn tự động cung cấp cho nhân viên của doanh nghiệp những thông tin khách hàng khi cần thiết. Thông tin của khách hàng được thu thập trên đa kênh và hiển thị dưới một giao diện duy nhất. Nhân viên có thể theo dõi lịch sử giao tiếp của khách hàng trên tất cả các kênh, phân biệt khách hàng cũ, khách hàng mới một cách đơn giản, thuận lợi. Từ đó, giúp nhân viên hiểu khách hàng hơn để dễ dàng trong khi giao tiếp và tăng tỷ lệ “chốt đơn”. 

2.1. Chăm sóc khách hàng qua kênh Thoại

Đây là giải pháp tổng đài điện thoại qua kênh chăm sóc khách hàng bằng hình thức nghe thoại. Tức là tư vấn viên trực tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng. Sau khi lắng nghe những mong muốn, thắc mắc của khách hàng thì tư vấn viên sẽ hỗ trợ, giải đáp thắc mắc. Đồng thời, nhân viên có thể giới thiệu về sản phẩm dịch vụ/hàng hóa của doanh nghiệp để khách hàng biết và nếu có nhu cầu thì sẽ mua hàng. Đây là giải pháp tổng đài điện thoại cho doanh nghiệp rất hiệu quả.

Chăm sóc khách hàng qua kênh thoại là trực tiếp tư vấn, hỗ trợ khách hàng
Chăm sóc khách hàng qua kênh thoại là trực tiếp tư vấn, hỗ trợ khách hàng bằng cách nói chuyện trực tiếp trên điện thoại 

2.2. Chăm sóc khách hàng qua kênh SMS

Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh 3C MobiFone sẽ cung cấp kênh liên hệ SMS để khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp khi cần. Với kênh chăm sóc này, khách hàng sẽ gửi tin nhắn SMS, hệ thống sẽ tự động phản hồi nhanh chóng. 

Tùy thuộc vào nội dung tin nhắn của khách, nhân viên sẽ phản hồi lại và xin số điện thoại của khách. Sau đó, nhân viên gọi điện trực tiếp cho khách hàng để tư vấn, giải đáp thắc mắc một cách chi tiết và nhanh chóng hơn. 

Chăm sóc khách hàng qua kênh SMS 
Chăm sóc khách hàng qua kênh SMS 

2.3. Chăm sóc khách hàng qua kênh Facebook

Với số lượng người sử dụng Facebook lớn như hiện nay thì việc triển khai chăm sóc khách hàng qua kênh Facebook là điều tất yếu để tiếp cận được nhiều khách hàng. Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh 3C MobiFone tích hợp trên Facebook Page tính năng phân chia comment và inbox tự động.

Ngày sau khi nhận được comment và inbox của khách, giải pháp sẽ tự động tạo ticket (phiếu ghi) trên đó có đầy đủ thông tin của khách hàng, nhu cầu mong muốn về sản phẩm. Tính năng này sẽ giúp nhân viên nhanh chóng nắm được thông tin khách hàng, đưa ra giải pháp phù hợp. 

Ngoài ra, việc tạo ticket tự động của 3C MobiFone còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực nhân viên, nâng cao hiệu suất làm việc và hỗ trợ khách hàng tốt nhất mà không bị sót thông tin. 

Chăm sóc khách hàng qua kênh Facebook
Chăm sóc khách hàng qua kênh Facebook dễ dàng tiếp cận lượng khách hàng lớn 

2.4. Chăm sóc khách hàng qua kênh Live chat

Live chat là một trong những kênh chăm sóc khách hàng trên website của doanh nghiệp. Trên website sẽ được tích hợp boxchat để khách hàng khi có thắc mắc hay cần tư vấn sẽ nhập tin nhắn trên boxchat này. Sau đó, tùy thuộc vào nội dung tin nhắn, hệ thống sẽ phân phối tự động theo dịch vụ, kỹ năng tới nhân viên phù hợp.

Cùng với sự hợp nhất các kênh, thông tin khách hàng sẽ được hiển thị đồng bộ trên đa kênh. Lúc này giải pháp tự động tạo ticket xử lý từ Live chat và nhân viên sẽ nắm được toàn bộ thông tin khách hàng để chăm sóc chu đáo nhất. 

Doanh nghiệp sẽ tăng sự hài lòng của khách khi chăm sóc khách hàng qua Live chat 
Doanh nghiệp sẽ tăng sự hài lòng của khách khi chăm sóc khách hàng qua Live chat 

2.5. Chăm sóc khách hàng qua kênh Email

Email cũng là một trong những kênh được tích hợp trong giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh 3C MobiFone. Khi nhận được Email của khách, giải pháp sẽ tự động chuyển thành phiếu ghi và phân phối tự động đến nhân viên phù hợp. 

Nhân viên sẽ trả lời Email cho khách ngay trên hệ thống và toàn bộ quá trình tiếp nhận/trao đổi qua Email sẽ được theo dõi. Hệ thống sẽ tự động thiết lập trạng thái xử lý giao dịch Email để nhân viên nắm rõ và không bỏ sót thư của khách hàng. 

Chăm sóc khách hàng chu đáo hơn qua kênh Email 
Chăm sóc khách hàng chu đáo hơn qua kênh Email 

3. Lợi ích của giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh 3C MobiFone

Nhờ sự tích hợp đa kênh trên cùng một nền tảng và nhiều tính năng ưu việt khác, 3C MobiFone mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như: 

  • Gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng: Nhờ việc doanh nghiệp chăm sóc khách hàng nhanh, chu toàn trên nhiều kênh. 
  • Thấu hiểu khách hàng hơn: Giải pháp có tính năng tự động tạo ticket để ghi lại toàn bộ thông tin của khách hàng sau đó update lên hệ thống để các nhân viên có thể theo dõi. Nhờ vậy, nhân viên tư vấn sẽ thấu hiểu khách hàng, tư vấn và chăm sóc khách hàng tốt hơn. 
  • Phát triển nhận diện thương hiệu khách hàng: Khi triển khai giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh, doanh nghiệp còn tạo được thiện cảm nhờ dịch vụ chu toàn, chuyên nghiệp. Nhờ vậy, hình ảnh của doanh nghiệp sẽ được nâng tầm và nhiều người biết tới.
  • Thu hút nhiều khách hàng: Mỗi một kênh chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp sẽ tăng khả năng tiếp cận với các đối tượng khách hàng khác nhau. Từ đó, doanh nghiệp sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.  
  • Tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ: 3C MobiFone với tính năng chăm sóc khách hàng đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và toàn diện hơn. Đây chính là một trong những thế mạnh để doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh với các đối thủ. 
  • Tăng doanh thu: Nhờ chăm sóc khách hàng đa kênh mà doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng, tăng sự hài lòng của khách. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội để gia tăng doanh thu. 
  • Tích hợp nhiều công cụ: 3C MobiFone tích hợp nhiều công cụ trong một giải pháp như: hỗ trợ Marketing, truyền thông, chăm sóc khách hàng. Chính vì vậy, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp quản lý, thúc đẩy bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn diện. 
  • Cung cấp các tính năng Contact Center vượt trội với hệ thống báo cáo đa dạng: Nhờ tính năng này mà việc quản lý bán hàng, chăm sóc khách hàng thuận lợi hơn. Đồng thời, các nhà quản lý cũng dễ dàng đưa ra những định hướng phù hợp cho tương lai. 
  • Tiết kiệm: 3C MobiFone có cước phí thoại và SMS hấp dẫn, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí từ 30-40% so với tổng đài thông thường. Cùng với đa dạng gói giải pháp, 3C MobiFone phù hợp với cả những doanh nghiệp quy mô nhỏ tới quy mô lớn.
3C MobiFone - giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh
3C MobiFone – giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh mang lại nhiều lợi ích cho người dùng 

Xem thêm ngay: 03 Đối tượng sử dụng tổng đài di động giúp nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

4. Hướng dẫn chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả

Để chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả, người dùng cần thực hiện theo các hướng dẫn sau: 

  • Hợp nhất các kênh bán hàng: Doanh nghiệp cần hợp nhất các kênh trên một màn hình duy nhất để nhân viên trả lời khách nhanh chóng mà không cần mất thời gian chuyển đổi giữa các kênh khác nhau.
  • Phân tích chân dung khách hàng: Khi thực hiện phân tích chân dung khách hàng, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan về khách hàng như: nhu cầu, thói quen mua sắm,… Từ đó, nhân viên sẽ dễ dàng trong khi trò chuyện với khách và có kế hoạch bán hàng và chăm sóc phù hợp.
  • Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng: Doanh nghiệp cần thường xuyên khảo sát sự hài lòng của khách hàng để thấy được những điểm mạnh và điểm yếu trong khâu chăm sóc khách hàng. Từ đó có những kế hoạch và hướng giải quyết hợp lý trong thời gian tới.
  • Tự động hóa: Cần thực hiện tự động hóa các công việc như: gửi thiệp sinh nhật, phân công, đánh giá khách hàng tiềm năng,… để giảm tải công việc khi cần thực hiện qua nhiều kênh khác nhau. Qua đó, tối ưu nhân sự làm việc mà vẫn đạt hiệu quả chăm sóc khách hàng cao.
Người dùng cần hợp nhất các kênh trên một màn hình
Người dùng cần hợp nhất các kênh trên một màn hình duy nhất để đồng bộ thông tin và chăm sóc khách hàng thuận tiện hơn 

Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh là một trong những công cụ hữu hiệu và không thể thiếu để doanh nghiệp bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn diện. Bạn nên ưu tiên lựa chọn giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh, nhiều tính năng ưu việt như 3C MobiFone để nâng cao hiệu quả sử dụng. 

Để tìm hiểu thêm về giải pháp tổng đài di động 3C MobiFone, bạn vui lòng liên hệ với MobiFone qua số Hotline 0936 110 116 để được tư vấn cụ thể.

Có thể bạn chưa biết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *